TPHCM: Hoạt động du lịch liên tỉnh được mở lại từ 1/11

Thứ Tư, 20/10/2021 09:32

|

(CAO) UBND TPHCM vừa có văn bản số 3404/KH-UBND về kế hoạch phục hồi ngành du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn COVID-19 đến năm 2022. Theo đó, trên nguyên tắc "an toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”, UBND TP xác định lộ trình khôi phục hoạt động du lịch với 3 giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1 bắt đầu từ nay đến 31/10. TP sẽ mở lại hoạt động du lịch nội vùng theo tiến trình kiểm soát dịch của các địa phương (chỉ mở trên địa bàn “vùng xanh”). Giai đoạn này, các hoạt động du lịch được triển khai gồm dịch vụ lữ hành; dịch vụ lưu trú; hoạt động tại các điểm tham quan.

Người dân sống và làm việc tại TPHCM có thể đi du lịch theo phương thức khách đoàn hoặc tự tổ chức tới các điểm tham quan ở quận huyện kiểm soát được dịch. TP mở rộng thêm hoạt động lưu trú tại các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn các quận huyện đã kiểm soát được dịch bệnh với công suất phục vụ tối đa 50%. Các điểm tham quan thuộc địa bàn vùng xanh được hoạt động với công suất tối đa 50%, đảm bảo các điều kiện theo Bộ tiêu chí du lịch.

Giai đoạn 2, từ 1/11 đến 31/12, TP mở các hoạt động du lịch nội vùng và liên tỉnh theo tiến trình kiểm soát dịch bệnh của các địa phương, chủ yếu tại vùng xanh. Theo đó, dịch vụ lữ hành tổ chức theo phương thức khách đoàn đối với các chương trình du lịch có điểm đến tại các tỉnh, thành và đối với khách du lịch từ các tỉnh, thành đến TP. Người dân TP có thể đi theo đoàn hoặc tự tổ chức chuyến đi đến các điểm tham quan trên địa bàn TP đã kiểm soát được dịch bệnh.

Các hoạt động lưu trú tại các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đã kiểm soát được dịch bệnh sẽ được mở rộng thêm với công suất phục vụ tối đa 70%. TP xem xét mở thêm một số dịch vụ cho cơ sở lưu trú, ăn uống tại chỗ, spa... tùy theo tình hình kiểm soát dịch bệnh. Các điểm tham quan thuộc vùng xanh được hoạt động với công suất tối đa 70%, đảm bảo các điều kiện theo Bộ tiêu chí du lịch.

Giai đoạn 3, năm 2022, TP mở hoạt động du lịch nội vùng, liên tỉnh và quốc tế theo tiến trình kiểm soát dịch bệnh của các địa phương và các quốc gia. Tại giai đoạn này, TP sẽ khôi phục tất cả hoạt động và sản phẩm du lịch, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi của các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn dịch COVID-19.

Trong 3 giai đoạn, UBND TP cũng lưu ý, trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp sẽ giảm quy mô, phạm vi của các loại hình hoạt động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang