Trang bị kiến thức nền tảng cho kinh doanh trực tuyến

Thứ Ba, 19/04/2022 11:25  | Huệ Trinh

|

(CAO) Nền kinh tế số hiện nay mở ra nhiều cơ hội, song cũng đặt ra không ít thách thức cho các hộ kinh doanh nhỏ, những người khởi nghiệp trong lĩnh vực bán hàng online.

Làm thế nào trang bị cho mình một số kiến thức nền tảng nhất định để kinh doanh online an toàn, tránh được các lằn ranh giới hạn để đạt đến thành công?

Hai báo cáo do một sàn thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu tại Việt Nam công bố vào tháng 1-2022 cho thấy: Trong quý II-2021, số lượng người bán tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Con số này tiếp tục tăng hơn 1,5 lần trong quý III-2021.

Theo thống kê của hai Chi cục thuế Hà Nội và TPHCM thì hiện Hà Nội có tới 13.400 cửa hàng trực tuyến và TPHCM cũng có 13.500 cửa hàng trực tuyến. Đây là những con số cho thấy sự gia tăng và bước dịch chuyển đáng kể trong kinh doanh trực tuyến hướng đến một nền kinh tế số đang dần chiếm ưu thế.

Người kinh doanh online cần trang bị thêm nhiều kiến thức nền tảng để hướng đến thành công

Trước sự phổ biến của những chiếc điện thoại thông minh cùng nền tảng Internet tốc độ cao… hình ảnh bác nông dân, em sinh viên hay bà mẹ bỉm sữa trong vai trò mới đã mở rộng định nghĩa về “người kinh doanh trực tuyến”.

Ngoài nhóm doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ, người tham gia vào nền kinh tế số còn có thể là các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu bán hàng trực tuyến cho khách hàng nội địa hoặc bán hàng xuyên biên giới.

Chân dung của “người kinh doanh trực tuyến” vô cùng đa dạng, nhưng họ đều có chung một số những khó khăn như: thiếu nguồn kiến thức được hệ thống một cách bài bản về kinh doanh trực tuyến, áp lực cạnh tranh về giá, lúng túng khi xử lý các khâu liên quan vận hành, vận chuyển hàng hoá, giải đáp khiếu nại, thắc mắc khi gặp các sự cố…

Nhằm chia sẻ những thông tin nền tảng và phần nào hỗ trợ cho những người khởi nghiệp trong lĩnh vực bán hàng online, thương hiệu J&T Express – Giao hàng chuyển phát nhanh sẽ kết hợp cùng đối tác, các chuyên gia trong ngành tổ chức chuỗi tọa đàm “Chỉ dẫn đỏ” trong kinh doanh online.

Chương trình tọa đàm "Chỉ dẫn đỏ" sẽ diễn ra vào ngày 20-4

Kỳ phát sóng đầu tiên, diễn ra vào ngày 20-4, với chủ đề “Chuyển phát nhanh - Thành bại của bán hàng online” được kỳ vọng sẽ mang lại những kiến thức tổng quan về thị trường cũng như bí quyết kinh doanh hiệu quả trên nền tảng số.

Các số phát sóng tiếp theo sẽ còn cung cấp nhiều hơn nữa kiến thức bổ ích hơn nữa.

Những người quan tâm đến vấn đề nền tảng cho kinh doanh trực tuyến có thể theo dõi lịch phát sóng và đăng ký tham gia chương trình tại: https://webinar.jtexpress.vn/.

Bình luận (0)

Lên đầu trang