Kon Tum sắp tổ chức phiên chợ sâm Ngọc Linh

Thứ Sáu, 15/04/2022 17:01

|

(CAO) Chiều 15-4, UBND H.Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo giới thiệu về phiên chợ sâm Ngọc Linh gắn với quảng bá du lịch và các sản phẩm đặc hữu năm 2022.

Theo đó, phiên chợ Sâm Ngọc Linh gắn với quảng bá du lịch và sản phẩm đặc hữu H.Tu Mơ Rông diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 24 đến 26-4-2022) tại Quảng trường trung tâm H.Tu Mơ Rông.

Vườn sâm Ngọc Linh được trồng dưới tán rừng H.Tu Mơ Rông

Theo đó, phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá về cây sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu khác cùng sản phẩm đặc hữu trên địa bàn H.Tu Mơ Rông nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung; chia sẽ về quy trình - kỹ thuật phát triển nguồn gốc giống sâm Ngọc Linh…

Phiên chợ sẽ có 44 gian hàng chủ yếu là sâm Ngọc Linh, các loại dược liệu, sản phẩm đặc hữu của các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trong và ngoài tỉnh.

Tại phiên chợ cũng diễn ra hoạt động du lịch Famtrip Caravan với khoảng 400 khách gồm: các đoàn Caravan (Bình Dương, TPHCM, Đà Nẵng…).

Ngoài ra, H.Tu Mơ Rông dịp này còn tổ chức diễn đàn Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch - cơ hội thoát nghèo; hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao; hoạt động ngày hội định hướng nghề nghiệp và việc làm.

Ông Võ Trung Mạnh - Chủ tịch UBND H.Tu Mơ Rông thông tin tại buổi họp báo

Trước lo ngại sâm giả “đội lốt” Ngọc Linh lọt vào các gian hàng phiên chợ, ông Võ Trung Mạnh - Chủ tịch UBND H.Tu Mơ Rông cho biết, đối với sâm củ Ngọc Linh thì phải có xác nhận của thôn, xã nơi trồng để xác định vùng trồng sâm. Bên cạnh đó, huyện đã thành lập tổ thẩm định sâm. Riêng đối với 3 doanh nghiệp trên địa bàn Kon Tum, thì huyện đang xúc tiến cấp tem thẩm định chất lượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang