TPHCM triển khai hoạt động bay du lịch và cấp cứu dịch vụ bằng trực thăng

Thứ Ba, 12/04/2022 17:26

|

(CAO) Sáng 12-4, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Bệnh viện Quân y 175 và Công ty trực thăng miền Nam tổ chức chuyến bay khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch mới mang tên “Ngắm TPHCM từ trên cao” với phương tiện di chuyển là máy bay trực thăng và bay cấp cứu dịch vụ bằng đường hàng không.

Chủ trương này đã được UBND TPHCM và Bộ Quốc phòng thống nhất triển khai khảo sát. Sự kiện đã thu hút 5 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu tại thành phố quan tâm, tham dự.

Theo đó, Sở Du lịch TPHCM giữ vai trò kết nối các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước để xây dựng sản phẩm tour, tuyến phù hợp với các đối tượng khách từ các thị trường và tổ chức truyền thông, quảng bá sản phẩm.

Bệnh viện Quân y 175 hỗ trợ bố trí sân đỗ trực thăng, an toàn y tế cho hành khách trên các chuyến bay, dịch vụ bay cấp cứu trực thăng. Công ty trực thăng miền Nam chịu trách nhiệm về lịch trình bay, an toàn bay và các quy định bay theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Tour “Ngắm TPHCM từ trên cao” dự kiến có gói sản phẩm tầm ngắn và tầm trung. Trong đó, sản phẩm chặng bay tầm ngắn (thời gian bay từ 30 đến 45 phút) gồm 2 lộ trình bay: bay ngắm trung tâm TPHCM và bay ngắm trung tâm TPHCM đến huyện đảo Cần Giờ.

Với chặng bay tầm trung (thời gian bay khoảng 60 phút) có lộ trình kết nối TPHCM và Long An theo tuyến: bay ngắm trung tâm TPHCM đến Khu du lịch Cánh đồng bất tận của tỉnh Long An hoặc từ huyện Cần Giờ (TPHCM) đến Khu du lịch Cánh đồng bất tận của tỉnh Long An.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng đã tham gia trong chuyến bay đầu tiên từ Bệnh viện Quân Y 175 qua các địa điểm cầu Bến Lức thuộc thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An; Khu du lịch sinh thái Tân Lập huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An với thời gian bay là 1 giờ 20 phút.

Tại buổi khảo sát, bà Phan Thị Thắng cho biết đưa du khách đi ngắm cảnh từ trên cao là dịch vụ đã được nhiều quốc gia thực hiện. Tại Việt Nam các chuyến bay từ Hà Nội đến Hạ Long, Ninh Bình đã được khai thác từ lâu.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng tham gia chuyến bay khảo sát ngày 12-4.

TPHCM và các địa phương lân cận có nhiều tiềm năng khai thác dịch vụ này nhưng đến nay mới bắt đầu khảo sát thực hiện. Tuy nhiên, thành phố sẽ đón đầu để đưa dịch vụ phát triển nhanh phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách trong nước và quốc tế. Không chỉ hướng đến đối tượng là khách du lịch trong và ngoài nước, đây còn là phương tiện hữu ích để thực hiện các dịch vụ bay cấp cứu cho bệnh nhân có nhu cầu. Xa hơn, có thể phục vụ công tác khảo sát, xây dựng quy hoạch theo nhu cầu của các địa phương.

Ngắm TPHCM từ trên cao là sản phẩm du lịch mới, độc đáo mà ngành du lịch TPHCM triển khai sau đại dịch Covid-19

Đưa trực thăng vào phục vụ du khách là một trong những sản phẩm mới, độc đáo mà ngành du lịch TPHCM đang triển khai xây dựng để thu hút khách du lịch, đón đầu thị trường khách quốc tế khi mở cửa trở lại trong điều kiện bình thường mới, thuộc chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”, hướng đến mục tiêu phát triển TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á.

Tour "Ngắm TPHCM từ trên cao" dự kiến đưa vào khai thác nhân dịp Kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022).

Bình luận (0)

Lên đầu trang