Báo CATP ngày 21-9-2016: Sinh viên, học sinh ngập sâu trong ma túy 'đá'

Thứ Ba, 20/09/2016 17:38  | Ban Biên tập

|

Thời gian gần đây, cơ quan cảnh sát điều tra công an các tỉnh, thành trên cả nước phát hiện hàng loạt tụ điểm “đập đá” (sử dụng ma túy “đá”) mà người chơi là những gương mặt “búng ra sữa”. Điều đáng buồn là hầu hết các em đều cho rằng thú vui chơi tai hại này chỉ để thể hiện đẳng cắp chứ không gây nguy hiểm đến sức khỏe, tinh thần.

* Để có tiền tiêu xài, Thòng Cóng Trúng (25 tuổi, ngụ Đồng Nai) lên internet tìm hiểu về một số trang web “đen” rồi nghĩ ra cách câu nhử đàn ông “ham của lạ” nhằm cưỡng đoạt tài sản. Sau khi một nạn nhân “dính bẫy”, quay clip khỏa thân gửi lại, Trúng viện cớ rồi nhiều lần vòi vĩnh chiếm đoạt hàng chục triệu đồng. Hết khả năng cống nạp cho kẻ tống tiền, nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo. (Bài Dùng ảnh sex để bẫy người “ham của lạ”).

* Là nhân tình của nhau nhưng biết điểm yếu của bạn trai Lê Trần Khắc Huy (SN 1991, ngụ P13Q8) nghiện ma túy nặng nên Nguyễn Thị Thu Trang (ngụ P1Q10) lấy cái thứ tinh bột trắng chết người ra để sai khiến, biến người yêu thành kẻ đi bán ma túy kiếm lời và cho mình sử dụng. Sau nhiều lần thu lợi bất chính, cặp đôi bất hảo này đã bị bắt giữ khi đang đi giao ma túy cho con nghiện. (Bài Xộ khám cùng “ma nữ”).

* Thời gian gần đây, cơ quan cảnh sát điều tra công an các tỉnh, thành trên cả nước phát hiện hàng loạt tụ điểm “đập đá” (sử dụng ma túy “đá”) mà người chơi là những gương mặt “búng ra sữa”. Điều đáng buồn là hầu hết các em đều cho rằng thú vui chơi tai hại này chỉ để thể hiện đẳng cắp chứ không gây nguy hiểm đến sức khỏe, tinh thần. (Bài Sinh viên, học sinh ngập sâu trong ma túy “đá”).

* Không ít đứa trẻ vừa chập chững những bước đi đầu đời đã ngã và nồi nước đang sôi, té trên cao xuống, uống nhầm chất độc… dẫn đến thương tật vĩnh viễn, thậm chí mất cả tính mạng do sự bất cẩn, thiếu quan tâm của người lớn. Những tai nạn này không chỉ cướp đi cơ thể lành lặn của con trẻ mà còn là vết sẹo tâm hồn khiến trẻ sống trong mặc cảm khi đã trưởng thành. (Bài Con trẻ mang tật vì phụ huynh bất cẩn).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tài xế của ca sĩ Hồ Ngọc Hà lãnh 3 năm tù; Đề án Dạy và học ngoại ngữ đến năm 2020, tầm nhìn 2025: Mục tiêu không tưởng?; Bước tiến công nghệ của Triều Tiên khiến Mỹ - Hàn lo ngại; Sông Tiền sạt lở nguy cấp; Vay không được tiền, cướp xe ôm; Hình sự đặc nhiệm bắt tên cướp táo tợn; Vạch mặt kẻ trộm chuyên nghiệp từ biển số xe; Con nghiện “múa dao” làm ba bảo vệ dân phố bị thương; Hậu họa khôn lường từ buôn thuốc lá lậu; Dân sống trong ô nhiễm hàng chục năm trời vì nhà máy chế biến mủ cao su; Không sử dụng hải sản sống ở tầng đáy tại 4 tỉnh miền Trung; Dùng bom xăng dằn mặt đối thủ; Hỗn chiến bằng súng sau va quẹt ôtô; Bắt đối tượng “chạy” thi công chức; Xe khách chở lượng lớn gỗ lậu quý hiếm…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang