Nội dung chính Báo CATP ngày 20-9-2016: Xây hàng loạt chợ hoành tráng để làm dáng

Thứ Hai, 19/09/2016 17:58  | Ban Biên tập

|

Trong khi nhiều chợ cóc, chợ chồm hổm được đầu tư ít nhưng có người bán kẻ mua nườm nượp thì nhiều chợ truyền thống, chợ tư nhân từ nguồn vốn xã hội hóa ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lại rơi vào cảnh ế ẩm, buôn bán èo uột, hầu như chỉ để… ngắm.

* Trưa 14-9, sau khi đi ăn về, Võ Tuấn Anh (SN 1992) phát hiện điện thoại của vợ có tin nhắn của người lạ. Nghi ngờ vợ có tư tình với gã đàn ông khác, cơn ghen nổi lên, y nóng giận tra hỏi nhưng người vợ đều lắc đầu không thừa nhận. Bực tức, đối tượng đã bóp cổ vợ dẫn đến tử vong. Sau đó, y vẫn ở lại trong nhà nghỉ thêm hai ngày nữa rồi lẻn ra khu dân cư gần đó nằm ngủ thì bị công an bắt giữ. (Bài Chồng giết vợ, sống chung với xác chết hai ngày trong nhà nghỉ).

* Trong khi nhiều chợ cóc, chợ chồm hổm được đầu tư ít nhưng có người bán kẻ mua nườm nượp thì nhiều chợ truyền thống, chợ tư nhân từ nguồn vốn xã hội hóa ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lại rơi vào cảnh ế ẩm, buôn bán èo uột, hầu như chỉ để… ngắm. Đó là cá chợ Sông Xoài, Tóc Tiên, Phước Hòa được xây dựng quy mô bề thế, hiện đại với hàng chục kiốt... (Bài Xây hàng loạt chợ hoành tráng để làm dáng?).

* Để có trong tay một sim điện thoại hay một biển kiểm soát xe “số may mắn”, “số đại phát”, “số làm ăn”… nhiều người không ngần ngại bỏ ra hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Khủng khiếp hơn, có những đại gia sẵn sàng móc hầu bao tiền tỷ, thậm chí cả triệu USD để sở hữu một sim điện thoại di động “số vua” hay “số vương” độc nhất vô nhị. Tuy nhiên, phần lớn lợi nhuận lại rơi vào túi các tay “trùm”, đầu nậu… mà không phải nộp thuế. (Bài “Số đẹp” – nguồn tài nguyên bị đầu cơ).

* Qua cầu Bến Lức, đến ngã tư Bình Nhựt thuộc ấp 6, xã Thạnh Đức, tỉnh Long An, tài xế xe buýt ghé trạm. Lúc này, vị khách lên xe lộ nguyên hình là tên côn đồ. Hắn dùng nón bảo hiểm tấn công tới tấp lái xe. Không chỉ vậy, dưới đường xuất hiện thêm 4 thanh niên cầm ống tuýp sắt, gậy lao vào đánh phụ xế bị chấn thương nặng. Sau khi gây án, cả nhóm ung dung bỏ đi trước sự ngỡ ngàng của người đi đường. (Bài Hành khách hoảng loạn vì xe buýt bị ném đá).

* Trong lá thư tuyệt mệnh gửi cơ quan điều tra, hung thủ giết vợ đồng thời là nạn nhân tự tử torng vụ án kinh hoàng này kể chi tiết quá trình ra tay sát hại vợ, vị trí chôn xác nạn nhân để phi tang, nơi vứt hung khí gây án. Lý do hung thủ tự tìm đến cái chết bởi sự mặc cảm, day dứt với tội ác mình đã gây ra với người vợ gần 3 năm “má ấp môi kề”. (Bài Vụ chồng giết vợ rồi tự tử, để lại 4 lá thư tuyệt mệnh: Thấp thoáng bóng tình địch?).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Truy tìm tên cướp muốn “yêu” nạn nhân; Vụ cán bộ QLTT bị đánh tử vong khi bắt thuốc lá lậu: Hung thủ là những kẻ có “số má” trong giới buôn lậu; Đề nghị truy tố 2 người Hàn Quốc buôn lậu ĐTDĐ; Vụ “Hành trình truy bắt băng cướp táo tợn ở Q10”: Tiếp tục truy bắt tên còn lại; Chặn đường khó khăn mới của Putin; Hai đối tượng dùng súng giả cướp cửa hàng điện thoại; Vào trại cai nghiện cũng không thoát; Điều tra vụ treo cổ nhưng chân chạm đất; Nước Mỹ căng thẳng khi phát hiện thêm nhiều thiết bị nổ; Nhờ facebook tìm ra đối tượng bị truy nã; Giám sát toàn cầu báo động các ngân hàng Trung Quốc;…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang