Báo Công an TP.HCM 12-9-2018: Máu tham của ông chủ xưởng gỗ

Thứ Ba, 11/09/2018 17:38  | Ban Biên tập

|

(CAO) Một lần đến bảo tàng; Máu tham của ông chủ xưởng gỗ; Bị tóm trên đường tháo chạy; Bỗng dưng làm giám đốc với cục nợ từ trên trời rơi xuống;... là những thông tin nổi bật của Báo Công an TP.HCM số ra ngày 12-9-2018.

* Trước khi trở thành ông chủ xưởng gỗ ở Lào, Nguyễn Phong Tần (SN 1972, ngụ tỉnh Phú Thọ) từng là “lâm tặc” nên đã có 2 tiền án và 1 tiền sự. Trong một lần đi máy bay về Việt Nam thăm người thân, Tần được một người nhờ mang gói hàng cho con trai đang học đại học tại một trường ở Hà Nội. Mở gói hàng xem thử, Tần phát hiện đó là “hàng đá” nên nảy sinh ý đồ chiếm đoạt... (Bài Máu tham của ông chủ xưởng gỗ).

* Từng bị đưa đi cai nghiện bắt buộc, sau khi về địa phương, do không đoạn tuyệt được với ma túy, lại lười lao động nên Huỳnh Hoàng Hải (SN 1990, ngụ Q. Phú Nhuận) nghĩ cách đi cướp để lấy tiền thỏa mãn nhu cầu. Sau khi “bóc lịch” 3 năm 6 tháng tù về tội cướp giật tài sản, đối tượng lại tiếp tục “nghề cũ”. Khi đang rình rập trộm xe máy tại một trạm xe buýt, Hải đã bị tổ tuần tra HSĐN CAQ1 bắt quả tang. (Bài Bị tóm trên đường tháo chạy).

* Một người ở TPHCM, một người tận Quảng Bình trở thành giám đốc Cty TNHH Chau Kee Hoddings Việt Nam với cục nợ khó đòi. Chỉ đến khi cơ quan chức năng gửi giấy về nhà và cấm xuất cảnh, 2 giám đốc này mới vỡ lẽ. Họ đã cùng làm đơn khiếu nại. Thế nhưng đã hơn 3 tháng trôi qua, căn nguyên của vụ việc vẫn chưa có hồi kết. Trong khi đó, những người trong cuộc chịu không ít hệ lụy và phiền toái. (Bài Bỗng dưng làm giám đốc với cục nợ từ trên trời rơi xuống).

* Trong tâm thức mỗi người, bảo tàng trở thành nơi lưu giữ, giới thiệu những giá trị văn hóa, lịch sử… Bên cạnh đó, bảo tàng còn được xem là đòn bẩy góp phần phát triển ngành “công nghiệp không khói” của cả nước. Tuy nhiên, thời gian gần đây do cơ sở hạ tầng xuống cấp, thiếu trang thiết bị chuyên dụng, lại chưa được đầu tư nguồn nhân lực… nên nhiều bảo tàng chưa phát huy hết vai trò và công năng hoạt động. (Bài Một lần đến bảo tàng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vợ không chịu về, chồng đâm chết tình địch; Cháy rụi quán bar ở trung tâm Đà Nẵng; Chồng đâm chết vợ tại tòa; Nutifood hợp tác đầu tư với Tập đoàn Backahill Thụy Điển: Đưa sản phẩm làm từ sữa ra thị trường thế giới; Băng chuyên dùng giấy tờ nhà đất giả lừa đảo lãnh án; Phê bình 4 chủ tịch huyện vì chưa bố trí vốn sửa cầu treo; Mạnh tay dẹp “loạn” mua bán, tàng trữ công cụ hỗ trợ; Đồng bằng sông Cửu Long: Mở hàng chục điểm giữ trẻ mùa lũ; Mang bầu vẫn tham gia đường dây ma túy liên tỉnh; Xóa kho súng bắn đạn bi phân phối khắp nơi; Vợ chồng giám đốc doanh nghiệp chuyên đi lừa đảo; Đồng Tháp: Truy tố 2 cán bộ quản lý đất đai gây thiệt hại tiền tỷ; “Ngáo đá” đâm cụ bà trọng thương; Kế hoạch trộm xe của nhân viên bảo vệ “nhí”; Vụ “lâm tặc” lộng hành, 3 lần tấn công kiểm lâm: Sẽ xử lý nghiêm; Truy nóng kẻ trộm xe SH trong đêm; Sau 3 tuần lẩn trốn: Kẻ gây ra cái chết cho tài xế xe ôm sa lưới…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang