Nội dung chính Báo CATP ngày 8-9-2018: Mạo danh công an để lừa đảo

Thứ Sáu, 07/09/2018 20:23  | Ban Biên tập

|

Thời gian gần đây, công an phát hiện rất nhiều vụ đối tượng giả mạo là người trong ngành để thực hiện ý đồ xấu, khiến an ninh trật tự diễn biến phức tạp. Mức độ nhẹ thì bị phạt hành chính, còn nặng thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

* Sinh ra trong gia đình có kinh tế khá giả, nhưng sớm trượt dài vào thói đua đòi, ăn chơi, đối tượng lập đường dây buôn bán “cái chết trắng” để có tiền thỏa mãn cơn nghiện. Dưới vỏ bọc chủ chuỗi shop thời trang, năm 2016 thị bắt tay với một đầu mối có nguồn “hàng” khủng ở Hải Phòng, cùng người đàn ông tên Hải lượm ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa) phụ trách khâu tiêu thụ, thành lập đường dây ma túy kín kẽ, tinh vi (Bài Án tử cho người đẹp cầm đầu đường dây buôn bán ma túy).

* Từng có 2 tiền án liên quan đến ma túy, đối tượng cũng là con nghiện có thâm niên và đã bị nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV. Để có tiền thỏa mãn những lúc đói thuốc và lao vào những chốn ăn chơi, hắn nhanh chóng trở thành “trùm” phân phối ma túy cho các “đại lý” trên toàn quốc. Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã xác lập chuyên án, chặt đứt đường dây “cái chết trắng” này (Bài Truy bắt ông trùm phân phối ma túy xuyên quốc gia).

* Thời gian gần đây, công an phát hiện rất nhiều vụ đối tượng giả mạo là người trong ngành để thực hiện ý đồ xấu, khiến an ninh trật tự diễn biến phức tạp. Mức độ nhẹ thì bị phạt hành chính, còn nặng thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, đã đến lúc cơ quan chức năng cần tiến hành nhiều biện pháp đồng bộ đồng thời tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao cảnh giác để góp phần ngăn chặn tình trạng trên (Bài Mạo danh công an để lừa đảo).

* Được mệnh danh là “thiên đường” yoga trên đảo Koh Phangan, Thái Lan, Trường Agama Yoga nổi tiếng với những bài giảng của thầy Swami Vivekananda Saraswati (người gốc Romania, tên thật Narcis Tarcau), thu hút học viên từ khắp nơi đổ về. Tuy nhiên, ẩn dưới vẻ bề ngoài danh giá đó, nơi này đang vướng nghi án “giáo phái tình dục” hiện núp bóng bên trong ngôi trường chuyên về lĩnh vực sức khỏe này… (Bài Nghi án tấn công tình dục ở “thiên đường” yoga nổi tiếng tại Thái Lan).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Trả giá đắt khi trót vay tiền kẻ buôn ma túy; Nguy cơ tai nạn từ vạt áo mưa phất phơ trên đường; Mạo danh công an để lừa đảo; Đường dây buôn lậu “siêu xe” núp bóng Việt kiều hồi hương hầu tòa; Kiên quyết tinh giảm và sắp xếp lại bộ máy; Chàng trai được Google trả gần 17 tỷ đồng đã nộp thuế; Nhận 235 máy tính xách tay rồi mất hút; Thuốc lá ngoại vẫn ồ ạt qua biên giới; Dịch bệnh truyền nhiễm dễ bùng phát khi vào năm học mới; Bắt các đối tượng thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản; Sở Giáo dục - Đào tạo nói gì về vở luyện viết dành cho học sinh Quảng Nam?; Dùng clip nóng để “tống tình” bạn gái; “Trái bom hẹn giờ Idlib” của Syria…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang