Báo Công an TP.HCM 5-9-2018: Bao giờ hết 'mạng nhện'?

Thứ Ba, 04/09/2018 17:38  | Ban Biên tập

|

(CAO) Kẻ thủ ác sa lưới ở cánh đồng hoang; Băng nhóm gieo thảm họa ở nông thôn sắp ra tòa; Làm mướn xứ người; Bao giờ hết “mạng nhện”?;... là những thông tin nổi bật của Báo Công an TP.HCM số ra ngày 5-9-2018.

* Vụ án mạng xảy ra tại TPHCM cách nay đã hơn nửa năm và nghi can vẫn biệt dạng. Đúng ngày Quốc khánh 2-9-2018, khi nhà nhà đang vui lễ hội, tận hưởng những ngày nghỉ ngơi thì các chiến sĩ Phòng CSHS CATPHCM và đồng nghiệp CA Bạc Liêu không quản ngại khó khăn, vất vả đã vây bắt thành công đối tượng giết người, cướp tài sản đang lẩn trốn trong một căn nhà vắng. (Bài Kẻ thủ ác sa lưới ở cánh đồng hoang).

* Ngày 4-9, cơ quan CSĐT CAH Cẩm Mỹ (Đồng Nai) cho biết đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 9 đối tượng trong đường dây “mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy”. Đối tượng cầm đầu là Trần Minh Hải (39 tuổi). Qua đấu tranh mở rộng, đến nay Ban chuyên án đã bắt được 7 đối tượng liên quan đến đường dây này. (Bài Băng nhóm gieo thảm họa ở nông thôn sắp ra tòa).

* Với mong muốn thoát nghèo và giúp đỡ gia đình, nhiều người đã chọn con đường xuất khẩu lao động. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn có được công việc tốt, mức lương hậu hĩnh như “quảng cáo” từ các công ty môi giới. Không ít người rơi vào hoàn cảnh éo le “ở lại không được, xin về không xong”, thậm chí phải “gửi xác” nơi xứ người trong nỗi đau đớn tột cùng của gia đình, người thân. (Bài Làm mướn xứ người).

* Mặc dù ngành điện lực thành phố có nhiều nỗ lực trong việc ngầm hóa lưới điện, nhưng tình trạng dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt như mạng nhện trên nhiều tuyến đường từ ngoại thành đến nội thành chứa nhiều ẩn họa về chạm chập, cháy nổ, cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị. Điều đáng nói, trên các tuyến quốc lộ, nhiều đoạn, dây điện được câu mắc vô tội vạ không theo hệ thống, đoạn tuyến nào. (Bài Bao giờ hết “mạng nhện”?).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: TP. Biên Hòa (Đồng Nai): Camera an ninh phủ khắp địa bàn, giúp đẩy lùi tội phạm; Đời… thợ cạo; Bệnh sởi có dấu hiệu gia tăng ở khu vực phía Nam; Bắt gã chồng đâm chết vợ rồi bỏ trốn; Sát hại con, mẹ tự tử bất thành; Gần trăm người “sập bẫy” 2 công ty xuất khẩu; Bắt 3 đối tượng gây ra 10 vụ trộm xe máy liên tỉnh; Mua “nhầm” đất đã bị thu hồi: Chính quyền “sơ suất”, dân lãnh đủ; Vụ thất thoát hơn 6.000 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng VN: Ngân hàng không đồng ý trả lại 4.500 tỷ cho Phạm Công Danh; Đã bắt được đối tượng cướp nhẫn vàng ở Đồng Nai; Hai cha con tử vong khi ra sông bắt hến; Truy tố kẻ giết người rồi cùng vợ phi tang xác; Một gia đình bị trộm gần 500 triệu đồng; Bà ngoại bắt quả tang kẻ đồi bại xâm hại cháu gái 6 tuổi; Đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng làm 2 cống ngăn mặn: Nhiều chuyên gia cho rằng không khả thi và lãng phí…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang