Dân bức xúc vì rác ngập trên đường ở vùng ven Sài Gòn

Chủ Nhật, 13/01/2019 17:03

|

(CAO) Đường Đỗ Xuân Hợp, đoạn từ cầu Nam Lý đến cầu vượt cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây dài chỉ khoảng 1km, giáp ranh giữa 2 phường An Phú (quận 2) và Phước Long B (quận 9, TP.HCM), nhưng thời gian gần đây xuất hiện nhiều bãi rác tự phát do những người dân kém ý thức đem rác từ các nơi đến vứt thành đống nằm dọc hai bên đường, bốc mùi hôi khủng khiếp.

Do số lượng rác ngày càng tăng, chứa đủ các loại và xác động vật bỏ trong các bao tải, bãi rác cứ lớn dần sau mỗi đêm nhưng không cơ quan chức năng nào có trách nhiệm thu gom, dọn dẹp, khiến cho tình trạng ô nhiễm môi trường tại tuyến đường này ngày càng trầm trọng.

Các bao chứa xác động vật vứt hai bên đường Đỗ Xuân Hợp

Điều đáng nói đây là đoạn đường thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm, mỗi khi ngang qua khu vực bãi rác các phương tiện phải chen nhau nhích từng chút nên người đi đường "hứng" toàn bộ mùi hôi nồng nặc từ rác bốc ra, khiến cho ai nấy đều bức xúc về cách bỏ chất thải bừa bãi của những người kém ý thức, xem thường luật pháp và sức khỏe con người.

Một số người dân ở khu vực này cho biết, vào ban đêm có nhiều người dùng xe máy chở rác đến bỏ hai bên đường rồi nhanh chóng rời đi, nhưng do chính quyền địa phương không quyết liệt, nếu cắt cử người theo dõi sẽ bắt giữ, xử lý được các hành vi vi phạm môi trường.

Đống rác "khủng" nằm kế bên đường Đỗ Xuân Hợp (thuộc địa phận phường Phước Long B, quận 9)

Chị Huỳnh Thị Anh Đào (ngụ khu dân cư Nam Long, phường Phước Long B) bức xúc: “Mỗi ngày đưa con đi học qua lại những bãi rác khổng lồ này rất nhiều lần, đều phải hít mùi hôi thối từ rác và xác động vật chất đống hai bên đường, chưa kể ruồi nhặng bay tứ tung rất mất vệ sinh.

Không lẽ vì khu vực này là vùng giáp ranh nên không ai có trách nhiệm xử lý! Các đống rác thì cứ to dần sau mỗi đêm, không hiểu sao thời buổi này còn có những người tiếc vài chục nghìn đồng phí hàng tháng mà đem rác vứt bừa bãi thế này. Điều đáng nói là hành vi của họ lại không bị chính quyền can thiệp”.

Năm hết Tết đến, đề nghị chính quyền địa phương nhanh chóng có biện pháp chấn chỉnh vấn nạn vứt rác bừa bãi dọc hai bên đường Đỗ Xuân Hợp và sớm có phương án dọn dẹp, thu gom các bãi rác để tuyến đường này thông thoáng, đem lại môi trường sạch sẻ cho người dân qua lại dễ dàng hơn.

Hình ảnh rác chất thành đống ven đường Đỗ Xuân Hợp:

Đống rác cứ to dần sau mỗi đêm
Rác ngập ngụa ở khu vực gần cầu Nam Lý (thuộc phường An Phú, quận 2), bốc mùi khủng khiếp

Bình luận (0)

Lên đầu trang