Những uẩn khúc chưa được làm rõ quanh cái chết của một nữ sinh

Thứ Sáu, 11/01/2019 22:38

|

(CAO) Nghi ngờ cái chết của em gái mình có vấn đề, có thể bị sát hại chứ không phải tự tử như thông tin ban đầu, chị Hà Thị Nga (SN 1989, ngụ phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TPHCM) đang rất trông chờ vào các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương nhanh chóng làm rõ để gia đình chị biết đâu là sự thật để nguôi ngoai nỗi đau mất người thân.

Vào khoảng 20 giờ 30 tối 17-12-2018, tổ Cảnh sát cơ động thuộc Bộ Công an đi tuần tra trong khu đô thị Đại học quốc gia TPHCM (thuộc phường Đông Hòa, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Khi đến con đường dẫn từ ký túc xá khu A vào Trung tâm giáo dục quốc phòng thì tổ tuần tra phát hiện đôi nam nữ ngồi trên ghế đá bên đường có dấu hiệu bất thường.

Chiếc ghế đá, nơi lực lượng tuần tra phát hiện Phương và Vũ đã uống thuốc trừ sâu

Tổ cảnh sát cơ động tới gần kiểm tra, phát hiện cả hai vừa uống thuốc trừ sâu nên khẩn trương đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các nạn nhân được xác định là Hà Thị Phương (SN 1994, sinh viên năm cuối Trường đại học Tôn Đức Thắng, em ruột chị Nga) và Cái Kim Vũ (28 tuổi, quê huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Mặc dù được các bác sĩ cứu chữa, nhưng đến 4 giờ 20 phút ngày 18-12, chị Phương đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy, riêng Vũ bị nhẹ hơn nên được bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thủ Đức điều trị và đã xuất viện, khỏe hoàn toàn.

Nữ sinh Hà Thị Phương

Sự việc xảy ra đến nay đã gần 1 tháng, mặc dù chưa có kết luận của CQĐT, nhưng chị Nga hoài nghi về cái chết của người em là có vấn đề, vì có những chứng cứ gia đình thu thập được cho thấy khả năng Phương tự tử khó xảy ra.

Theo chị Nga, vào sáng 17-12, Phương ra khỏi nhà và nói với gia đình là đi xin việc làm. Nhưng đến 19 giờ tối cùng ngày vẫn chưa thấy về, chị gọi điện thì Phương trả lời đang đi với bạn, sẽ về ngay. Nhưng đến 21 giờ chị nhận được tin Phương đã uống thuốc rầy cùng với Vũ. Gia đình chị chạy đến Bệnh viện đa khoa Thủ Đức thì được mọi người kể lại tại hiện trường có 2 vỏ chai, thuốc trừ sâu đã được pha vào chai nước suối, bên trong ba lô của Vũ công an còn tìm thấy 1 chai thuốc trừ sâu chưa mở nắp và 1 lá thư tuyệt mệnh của Vũ.

Chị Nga cho biết thêm, Phương và Vũ từng có quan hệ tình cảm kéo dài khoảng 4 năm, nhưng đến đầu năm 2017 thì hai người chia tay. Trong khoảng thời gian quen nhau, Vũ có tính bạo lực nên em gái chị đã chấm dứt tình cảm và đã có bạn trai mới, đang dự định tiến tới hôn nhân, hai bên gia đình đã bàn bạc lễ hỏi sẽ tổ chức vào tháng giêng.

Những chai thuốc trừ sâu ở hiện trường và trong cặp Vũ

Tuy nhiên, trong khoảng 1 năm trở lại đây Vũ không ngừng làm phiền đến em gái và gia đình chị. Nhiều lần Vũ nhắn tin cho Phương với những nội dung đe dọa, đòi giết và đốt nhà cả Phương và bạn trai. Trong khi đó gia đình chị Nga từ trước tới giờ không hề có hành động gì ngăn cản việc Phương và Vũ qua lại với nhau, để Phương tự do yêu đương, muốn đến với ai thì tùy.

Cuộc sống của Phương rất bình thường, rất vui vẻ với bạn trai mới và không gặp bất kỳ trở ngại nào trong cuộc sống để có thể dẫn đến uất ức mà phải tự tử cùng với Vũ, chị Nga chia sẻ.

Với những lý do trên, gia đình chị Nga đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn Phương bị Vũ ép uống thuốc trừ sâu, như: tại sao thuốc trừ sâu được pha vào chai nước suối, vậy ai là người pha? Phương có biết được chai nước suối đã pha thuốc trước khi uống? Phương có tự nguyện uống hay bị lừa dối hoặc bị dùng vũ lực ép uống? Bởi sau khi xảy ra sự việc, trên cổ Phương xuất hiện vết xưng to bất thường, trên vùng ngực và cổ bị trầy xước cho thấy có dấu hiệu xảy ra xô xát, chống cự trước khi uống thuốc.

Vết trầy trên cổ chị Phương thời điểm được đưa đi cấp cứu

Hiện gia đình chị Phương đã làm đơn yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An khởi tố vụ án hình sự; yêu cầu Trung tâm quản lý và phát triển đô thị Đại học Quốc gia TPHCM đính chính thông tin, công khai xin lỗi vì cơ quan này đã sớm ban hành văn bản đôi nam nữ tự tử trong khi chưa có kết luận điều tra của cơ quan công an.

Để tìm hiểu về vụ việc trên, ngày 10-1, trao đổi với phóng viên Báo CATP, một cán bộ điều tra Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, đến nay CQĐT vẫn đang chờ kết quả giám định của Pháp y, sau khi có kết quả, sẽ tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang