Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 07-01-2019

Chủ Nhật, 06/01/2019 18:58  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 07-01-2019

* Một đề án khảo sát, lấy ý kiến người dân về nhu cầu đi lại bằng xe buýt, trong đó có nội dung kiểm soát chặt xe máy vừa được Sở GTVT TPHCM thông tin mới đây. Đó là một trong rất nhiều cách mà cơ quan quản lý đang cố gắng để “giải cứu” xe buýt khi đang đứng trước nguy cơ “vỡ trận”. Tuy nhiên, phương án này lại đang tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Nguyên nhân do đâu? (Bài “Chiến dịch” giải cứu xe buýt: Vào cành đa, ra cành… đào!).

* Di chuyển một đoạn đường ngắn, nhưng tài xế yêu cầu du khách trả khoản tiền “khủng” rồi giở trò xảo thuật móc trộm tiền, tài sản của “thượng đế”… là các chiêu trò mà hàng loạt tài xế taxi đang sử dụng gần đây làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn và hình ảnh đất nước con người Việt Nam. Mới đây, CAQ1 đã vạch trần thủ đoạn gian manh này của một số tài xế, góp phần lấy lại lòng tin du khách. (Bài Những gã tài xế tham lam).

* Ngày 29-11-2018, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An đã gỡ bỏ ngăn chặn đối với 13 giấy chứng nhận quyền sử dụng (sổ đỏ) với 232,66ha đất của Công ty cổ phần địa ốc Hồng Phát. Chưa tới 3 tuần sau, cơ quan này bất ngờ lập việc ngăn chặn bằng “lệnh” của một chấp hành viên... (Bài Tranh chấp dự án Khu dân cư cao cấp và Trường đua ngựa ở Long An: Thi hành án kiểu… “sáng bỏ đắp chiếu, chiều cho trùm mền”!).

* Để chứng tỏ bản thân không thua kém “đấng mày râu”, nhiều chị em luôn cố gắng so tửu lượng mỗi khi có cơ hội. Tuy nhiên, sau những chén rượu say túy lúy, nhiều người phải trả giá bằng chính hạnh phúc của mình; thậm chí gây ra những vụ tai nạn thảm khốc. Đó là vụ Đỗ Thục Hân (SN 1996) lái taxi gây tai nạn khiến 7 người thương vong, hay vụ một nữ tài xế ở Hà Nội điều khiển ôtô gây va chạm liên hoàn làm hàng loạt người bị thương... (Bài Khi phụ nữ mê nhậu).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Truy tố hai bị can liên quan vụ Vũ “nhôm”; Tiếp tục đánh mạnh các đường dây ma túy “khủng”; Gần 60 đối tượng sử dụng ma túy trong quán bar; Bà hỏa thiêu rụi 7 phòng trọ và một căn nhà; Tai nạn kinh hoàng ở huyện Bến Lức (Long An): Lời thú tội của tài xế; Cà Mau: Bắt trưởng phòng khám cùng nhân viên tham ô tài sản; Quảng Ngãi: Trộm đột nhập nhiều trụ sở cơ quan; Lừa bán phần mộ, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng; Cảnh báo lừa đảo tài chính dịp Tết; Bình Dương: Điều tra nguyên nhân 2 người chết trong phòng trọ; Bắt giám đốc lừa 35 tỷ đồng của hơn 100 người dân; Bi kịch gia đình vì “ngáo đá”; Phá 2 băng cướp sử dụng hung khí nguy hiểm; Mổ mắt cho 53 bệnh nhân nghèo; Bình Dương: Dự án chung cư Marina Tower có dấu hiệu lấn rạch Thầy Năm; Truy bắt gã côn đồ đâm người tại quán cà phê; Năm 2018: Xử phạt gần 4,2 triệu trường hợp vi phạm luật giao thông; Một học sinh bị sát hại khi vừa tan trường; Chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam: Những đóng góp của TPHCM; Khởi tố vụ án, tạm giam 5 người vụ hỗn chiến ở Bến Lức; Con nghiện trộm hàng loạt đồng hồ nước; Khách nước ngoài đánh nhân viên quán bar tử vong; Triệt phá nhóm “cẩu tặc” chuyên nghiệp; Phá ổ bạc trong quán cà phê…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang