Gia đình bé gái 7 tuổi "lọt lỗ" trên thuyền tử vong sẽ khởi kiện

Chủ Nhật, 22/04/2018 23:00  | Trung Tính

|

(CAO) Phía gia đình nạn nhân cho rằng cách xử lý của phía chủ phà và nhân viên của họ là không thể chấp nhận được. Mới đây, gia đình nạn nhân lên tiếng sẽ khởi kiện để làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.

Nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Mai Kh. (SN 2011, ngụ ấp Mỹ Hòa, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, Vĩnh Long). Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 18 giờ, ngày 17-4, cháu Mai Kh. được cha mẹ đưa đi khám bệnh ở TP. Cần Thơ, lúc về đi trên chuyến phà này.

Bến đò phía thị xã Vĩnh Long, nơi xảy ra vụ việc

Khi phà còn cách bờ phía TX.Bình Minh khoảng 400m thì cháu Kh. kêu mắc tiểu. Theo chỉ dẫn của nhân viên trên phà, người cha dắt con gái vào buồng tiểu của chiếc phà, thì xảy ra chuyện đau lòng. Cái chết thương tâm của cháu khiến nhiều người bức xúc vì sự thiếu an toàn của nhà vệ sinh trên phà!

Anh Nguyễn M.M. (39 tuổi) chia sẻ, Mai Kh. là con gái duy nhất của vợ chồng anh. Anh kể lại: “Hôm đó, do con gái bị ho nên tôi xin cơ quan về sớm hơn để cùng vợ chở con qua bác sĩ Cúc ở quốc lộ 91 để khám cho bé. Trên phà, khi dắt bé vào buồng tiểu, cháu vào trong còn tôi đứng bên ngoài chờ. Chưa đầy 1 phút, tôi nghe tiếng động lớn bên trong, bật cửa ra thì con tôi đã lọt luôn xuống hố ở buồng tiểu rớt xuống sông Hậu.

Hoảng quá, tôi la hoảng lên và nhảy luôn xuống nước kiếm cháu, mong có cơ may sẽ chạm trúng người bé và cứu vớt kịp thời nhưng cũng đành bất lực, tôi đuối sức nhưng vẫn cố dùng chân đạp nước thả người trôi tự do cho đến khi chạm được ponton của bến phà cũ được mọi người kéo lên bờ.

Còn vợ tôi khi nghe tin con gái lọt xuống sông mất tích thì người quằn quại xỉu lên, xỉu xuống. Cũng may mấy người trên phà giữ lại chứ nếu không có khi hoảng quá nhảy xuống thì cũng không biết hậu quả sẽ ra sao nữa? Từ khi xảy ra vụ việc đau lòng gia đình tôi bị sốc nặng”.

Với lỗ cầu tiểu thế này, nhưng vợ chồng chủ bến cho rằng không thể nào lọt được đứa bé 7 tuổi

Cũng theo lời anh M., hiện tại, con gái anh cũng đã được chôn cất xong, nhưng cả anh cùng người thân không hiểu sao giữa con người với nhau mà lại đối xử tệ bạc như vậy. “Thật không có chút tình người mà! Lẽ ra khi tai nạn xảy ra, họ (chủ phà) phải ngưng mọi hoạt động để cứu người. Tuy nhiên khi hay con tôi lọt xuống sông, họ dửng dưng”, cha cháu Kh. rưng rưng nói.

Nhắc lại vụ việc, bà Lại Thị Thu Hằng, bà nội của cháu Mai Kh. nước mắt lưng tròng cho hay, từ khi tai nạn đau lòng xảy ra với gia đình bà, con dâu bà - mẹ ruột bé Kh. không thể ăn uống gì nổi, mà cứ khóc suốt, gia đình phải nhờ đến bác sĩ để bình ổn sức khỏe cho chị.

“Gia đình chỉ mong sớm vượt qua cú sốc này để con và dâu tôi trở lại cơ quan làm việc. Hôm đám tang cháu tôi, cũng có người đàn ông tự xưng là chủ phà có tới thăm hỏi và chia buồn, đặt vấn đề sẽ hỗ trợ phần nào lo ma chay nhưng gia đình không đồng ý. Đừng nghĩ rằng gia đình tôi làm khó để làm tiền ai hết, chỉ mong họ nên biết rằng tánh mạng con người là trên hết mà thôi. Đã vậy phía chủ phà còn tung tin hành lang là lúc đó để cháu tôi ngồi trên lan can rồi 2 vợ chồng đùa giỡn để cháu tôi rớt xuống sông không hay, rồi đổ thừa đi tiểu lọt hố”, bà nói.

Bà Hằng (bà nội của cháu Kh.) tỏ ra bức xúc cho rằng phía bên chủ phà xử sự không có tình người
Cũng theo người nhà nạn nhân, gia đình sẽ khởi kiện để làm rõ vấn đề và trách nhiệm của những người liên quan. Trong khi đó, phản bác lại những bức xúc của gia đình nạn nhân, ông Huỳnh Quang Thoại - chủ bến đò khách Cồn Khương (TP. Cần Thơ) - TX. Bình Minh, khẳng định phía bên gia đình nạn nhân đã dựng chuyện.

“Sự việc đáng tiếc dù không ai muốn thì cũng đã xảy ra, tuy nhiên phía gia đình cháu bé họ khai với cơ quan chức năng là bé té xuống sông do lọt xuống hố cầu tiểu là không đúng. Thực chất thì không phải như vậy. Cũng có vài người làm chứng từ đầu đến cuối. Theo họ thì là khi xuống phà cả 2 vợ chồng (cha - mẹ nạn nhân) đều có uống rượu bia, do xỉn nên ông chồng ngả lưng ra băng dành cho hành khách ngồi mà nằm, còn bà vợ thì lo bấm điện thoại không quan tâm để đứa con rớt xuống sông hồi nào không hay. Đến khi phà cập bến rồi mới phát hiện mất đứa trẻ nên la toáng lên rồi nói rằng con té trong cầu tiểu của phà”, và ông Thoại quay sang bảo vợ dẫn PV xuống chiếc phà được cho là đã xảy ra vụ việc nêu trên để nhìn rõ hơn hiện trường vụ việc.

Theo quan sát, mặt nền cầu tiểu là mảnh sắt đã gỉ sét, ở giữa là 1 lỗ được đục thông xuống sông có chiều rộng cỡ 1 gang tay, chiều dài là 1 gang rưỡi tức khoảng từ 20cm x 30cm. Với cái lỗ như vậy, vợ chồng ông Thoại khẳng định: 1 đứa trẻ 7 tuổi thì không thể nào chui lọt được! Tuy nhiên, không thể nói trước được điều gì khi mà miếng sắt nền rỉ sét rất nguy hiểm, có thể đổ ụp khiến người lớn lọt xuống sông!

Và khi PV bày tỏ mong muốn được gặp những người chứng kiến sự việc tối hôm đó để được họ kể lại, thì vợ chồng ông Thoại trả lời mấy người này là những người thường xuyên buôn bán dưới phà nên họ sợ không dám làm chứng, sợ sẽ thêm phiền phức. PV tiếp tục đề nghị được tiếp xúc với người điều khiển chiếc tàu hôm đó và một số giấy tờ liên quan thì được ông Thoại nói lướt qua cho nhanh rồi bỏ qua lời đề nghị này.

Ông Thoại cho rằng, gia đình nạn nhân bịa chuyện con gái té trong cầu tiểu để làm tiền gia đình ông

Phó Chủ tịch UBND phường Cái Khế, bà Trần Hồng Tuyết Trân, cho hay, địa phương chỉ quản lý về mặt chính quyền và tình hình trật tự, cũng thường xuyên tổ chức đoàn liên ngành đến kiểm tra bến bãi cũng như về an toàn khi hoạt động.

“Còn vụ tai nạn xảy ra vừa qua, địa phương cũng có nắm. Nhưng hiện nay thì có 2 luồng thông tin khác nhau, 1 là cho rằng cháu bé lọt hố khi đi vệ sinh, 1 luồng khác cho rằng do cha mẹ bất cẩn không để ý bé gái rớt bên lan can. Tuy nhiên kết luận cuối cùng phải chờ đến cơ quan điều tra”, bà Trân nói.

Vụ việc hiện đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Bình Minh tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang