Nội dung Báo CATP ngày 10-1-2017: Theo chân 'cò' đất mộ

Thứ Hai, 09/01/2017 17:40  | Ban Biên tập

|

Biết được nhu cầu cần đất để chôn cất và sự thiếu hiểu biết của người dân, một số đối tượng đã lừa bán đất để xây phần mộ trong khu rừng đặc dụng giáp thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Người dân chịu cảnh “tiền mất tật mang”, còn tình hình an ninh trật tự mất ổn định, vấn đề tâm linh bị xáo trộn nghiêm trọng trong một thời gian dài.

* Mang theo dao răng cưa làm hung khí, nhóm thanh niên gồm Lê Văn Tùng (SN 1985), Lê Ngọc Thành (SN 1988) và Nguyễn Văn Hiệp (SN 1989) xộc vào tiệm cầm đồ Phú Quý (ấp Bình Mỹ, xã Bình Ba, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu) đe dọa đòi chém bà chủ rồi ngang nhiên dắt chiếc xe máy đã cầm trước đó phóng đi. Khi bị lực lượng công an triệu tập, kẻ cầm đầu còn ngang nhiên cho rằng đó là… tài sản của mình. (Bài Xông vào tiệm cầm đồ cướp xe máy).

* Khi hôn nhân có dấu hiệu trục trặc, vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt” thì nhiều gã con rể lại chọn cha vợ làm đối tượng đề trút hết những bực tức. Hậu quả, người nhẹ thì bị thương tích hoặc mang tật cả đời, thậm chí có người mất mạng dưới bàn tay của kẻ bất nhân. Đó là tình trạng xảy ra liên tục trong thời gian gần đây ở tỉnh Đắk Lắk. (Bài Những gã con rể “trời đánh”).

* Càng gần Tết Nguyên đán 2017, nhiều khu nhà trọ ở thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương… liên tiếp xảy ra các vụ trộm vặt. Không chỉ những thứ có giá trị như xe máy, laptop, điện thoại mà ngay cả quần áo, giày dép, rổ chén… cũng bị lấy cắp. Nhiều người rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi không có quần áo đi ra ngoài hoặc có đồ ướt mà không dám mang phơi. (Bài Các khu trọ cần cảnh giác với trộm cắp cuối năm).

* Biết được nhu cầu cần đất để chôn cất và sự thiếu hiểu biết của người dân, một số đối tượng đã lừa bán đất để xây phần mộ trong khu rừng đặc dụng giáp thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Người dân chịu cảnh “tiền mất tật mang”, còn tình hình an ninh trật tự mất ổn định, vấn đề tâm linh bị xáo trộn nghiêm trọng trong một thời gian dài. (Bài Theo chân “cò” đất mộ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Gom sim số đẹp bán đấu giá thu ngân sách?; Ngoài khơi ăn sướng… như vua; Truy quét tội phạm, chuyển hóa địa bàn ở một xã ngoại thành; Nghi án chồng giết vợ rồi tự vẫn; Đức Hòa (Long An): Đường điện đe dọa tính mạng người dân; Tai nạn giao thông đường sắt: Hiểm họa chực chờ từ 4.500 đường ngang dân sinh tự phát; Hàng xách tay: Thật giả lẫn lộn; Phát hiện cơ sở sản xuất giả mạo nón Sơn tại Tây nguyên; “Hổ báo” cũng… lạnh người!; Bắt đối tượng truy nã tìm đường trốn sang Campuchia lẩn trốn; Huyện đảo Trường Sa: Phẫu thuật cứu ngư dân gặp nạn trên biển; Nghi va quẹt đứa bé, nhóm thanh niên đuổi đâm chết người; Điều tra vụ nhóm thanh niên ẩu đả ở vùng quê; Cuối năm coi chừng trộm, cướp; Bắt quả tang xe khách chở hàng nhập lậu; “Hai lúa” tự sự về… 3.919 đơn kiến nghị - kỳ 1: “Hai lúa” được gặp bộ trưởng, chủ tịch huyện “bay” chức…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang