Báo CATP ngày 28-12-2016: Cuối năm vất vả theo… 'cò'

Thứ Ba, 27/12/2016 17:24  | Ban Biên tập

|

Mánh lới của “cò” là khi sở hữu số điện thoại của khách, họ cố tình khoe trong tay có nhiều căn nhà phố đẹp, giá rẻ, mới xây, được ký gửi. Tuy nhiên, khi khách đến xem thì các căn đẹp đã bán hết hoặc quá xấu.

* Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Cần Thơ và các tỉnh miền Tây, tội phạm sử dụng công nghệ cao diễn biến phức tạp với tính chất, mức độ ngày càng nghiêm trọng. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn chúng tuy không mới nhưng rất tinh vi và khó phát hiện. Qua theo dõi, các phòng nghiệp vụ Công an thành phố Cần Thơ đã đấu tranh triệt phá nhiều chuyên án, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. (Bài Cảnh giác tội phạm lừa đảo bằng công nghệ cao).

* Cứ vào thời điểm cuối năm, thực phẩm bẩn lại ồ ạt về các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long. So với những năm trước, hiện nay các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra đã phát hiện nhiều bất ngờ. Không ít thành viên đoàn kiểm tra đã không chịu nổi khi nhiều loại thực phẩm đã bốc mùi hôi thối hoặc được chế biến ở những nơi mất vệ sinh. (Bài Rùng rợn thực phẩm bẩn tràn về miền Tây).

* Mánh lới của “cò” là khi sở hữu số điện thoại của khách, họ cố tình khoe trong tay có nhiều căn nhà phố đẹp, giá rẻ, mới xây, được ký gửi. Tuy nhiên, khi khách đến xem thì các căn đẹp đã bán hết hoặc quá xấu. Khi đó, đám cò mới nhao nhao đi tìm một số căn tương đồng với giá tiền của khách yêu cầu để giới thiệu. Nhưng căn nhà này khách thường thất vọng vì diện tích bị quy hoạch, nhà hẻm bị chặt góc... (Bài Cuối năm vất vả theo… “cò”).

* Do nghiện game online và thiếu tiền tiêu xài nên Đặng Ngọc Hùng (SN 2000, ngụ Q1) và Trần Thanh Sang (SN 1998, ngụ Q8) rủ nhau đến khu vực trung tâm thành phố gây án. Phát hiện một phụ nữ ngoại quốc đeo giỏ xách hàng hiệu đứng tại giao lộ Nguyễn Trãi – Nguyễn Văn Tráng (Q1), cả hai áp sát ra tay. Chưa kịp tẩu thoát, một tên đã bị tổ tuần tra CAP Bến Thành tóm gọn trong sự vui mừng của bị hại. (Bài Tên cướp sa lưới trong ngày Giáng sinh).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Trốn truy nã 15 năm không thoát; Phúc thẩm vụ thất thoát 9.000 tỷ đồng tại Ngân hàng xây dựng Việt Nam (VNCB): Trang “phố núi” không đến tòa theo lệnh triệu tập; Mỹ tăng bán vũ khí dù toàn cầu giảm; Hàng chục ngàn học sinh tiểu học được giáo dục bảo vệ tài nguyên nước; Điện giật tử vong khi xông đèn cho thanh long; Sét đánh 3 người hái rau dưới mưa; Triệt xóa tụ điểm đá gà; Mang dao đi cướp xe; Quảng Nam: Một bé gái bị chích điện, nghi bắt cóc; Công an quận 9: Điều tra nghi án buôn tiền giả và cướp tài sản; Cà Mau – Bạc Liêu: Dáu ấn 20 năm; Kết luận nghi án đầu độc thuốc chuột trong nồi bún riêu ở quận 9: Có chất cực độc, gây chết người; Kết thúc điều tra vụ đối tượng người Trung Quốc dùng súng giết đồng hương do mâu thuẫn làm ăn: Đề nghị truy tố hai tội danh “giết người” và “sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”; Lô hàng điện thoại đi động không rõ nguồn gốc; Mua nhà đất không cần thương lượng giá…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang