Nội dung Báo CATP ngày 11-8-2018: Hai anh em và kế hoạch giết người hàng loạt

Thứ Sáu, 10/08/2018 21:57  | Ban Biên tập

|

Vụ án từng gây chấn động nước Mỹ, khi hai anh em trai lên kế hoạch giết người hàng loạt và các nạn nhân đầu tiên lại chính là song thân cùng 3 em ruột của mình, chỉ vì cha mẹ hắn thường xuyên đánh mắng các con, không cho đến trường mà bắt học ở nhà.

* Quá trình trinh sát địa bàn, các chiến sĩ phòng chống ma túy phát hiện một số con nghiện trên địa bàn Q8, Q10 thường kháo nhau về đầu mối ma túy mới. Danh tính của con nghiện chuyên gieo rắc “độc dược” ở hai khu vực trên từng có tiền án về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm. Đáng nói là cứ vào chiều tối hoặc buổi trưa, trinh sát lại thấy đối tượng điều khiển xe máy đến một số con hẻm ở hai quận trên. Hành tung bí ẩn cùng những dấu hiệu bất minh ấy không thoát khỏi “tầm ngắm” của cơ quan điều tra (Bài Bóc trần thủ đoạn ngụy trang ma túy của Trung “nhóc”).

* Cửa hàng bán máy ảnh và các linh kiện ấy khá đông khách, nhờ vợ chồng chủ tiệm mát tay, lại biết giữ chữ tín. Nhiều khách còn được anh chị cho lấy máy về sử dụng thử, nếu được mới trả tiền. Cho đến một ngày có “nhiếp ảnh gia” trẻ tuổi đến mua máy làm quen. Thấy khách khá sòng phẳng trong giao dịch bán mua, anh chị cũng nhiệt tình mà chẳng ngờ đã rơi vào bẫy kẻ lừa đảo (Bài Mất tiền vì đặt niềm tin vào “nhiếp ảnh gia” trẻ tuổi).

* Người phụ nữ ấy đang ở nhà thì chuông điện thoại reo vang, đầu dây bên kia giọng người đàn ông lạ xưng “là cán bộ công an, trân trọng thông báo toàn bộ tài sản của gia đình đang bị cơ quan an ninh theo dõi và tòa án đang lập hồ sơ kê biên để phục vụ công tác điều tra”. Nguyên nhân được người đàn ông này đưa ra là do số tài sản này có liên quan đến nhóm tội phạm rửa tiền. Thủ đoạn tuy không mới nhưng đã đưa không ít nạn nhân vào tròng do lòng tham và sự nhẹ dạ (Bài Nạn nhân của lòng tham).

* Vụ án từng gây chấn động nước Mỹ, khi hai anh em trai lên kế hoạch giết người hàng loạt và các nạn nhân đầu tiên lại chính là song thân cùng 3 em ruột của mình, chỉ vì cha mẹ hắn thường xuyên đánh mắng các con, không cho đến trường mà bắt học ở nhà. Khi cảnh sát nhận được cuộc gọi kêu cứu, từ đầu dây bên kia vọng lại tiếng la hét xen lẫn tiếng nói gấp gáp của 1 cậu bé cho biết cả nhà bị tấn công. Hiện trường loang vết máu, trong khi nạn nhân nằm la liệt. Từ chi tiết đắt giá ngôi nhà không có dấu hiệu bị đột nhập, hung khí để giết người như dao, rìu... đều là vật dụng trong gia đình, cảnh sát đã lầu ra dấu vết hung thủ (Bài Hai anh em và kế hoạch giết người hàng loạt).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vụ mâu thuẫn với vợ, đốt nhà làm 3 người thương vong: Khởi tố vụ án giết người; Bình Dương: Bắt giam nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát; Xe chở công nhân cán chết nữ công nhân; “Nổ” xin giúp biển số xe đẹp để chiếm đoạt 5.000 USD; Khởi tố hai đối tượng người Trung Quốc cướp tài sản ở cây xăng; Tạm giữ kẻ giết cha mẹ ruột và cháu gái; Cán bộ hải quan tiếp tay buôn lậu lô hàng hơn 9 tỷ đồng; Lừa mượn tiền tỷ để đóng cổ phần vào sân bay; ASIAD 2018: Ánh Viên quyết đổi màu huy chương; Vì sao vụ tranh chấp đất gần 30 năm vẫn chưa có hồi kết?; Văn hóa - Sáng tác: Một khoảng tâm hồn; Sáu đối tượng tham gia clip đánh ghen gây “bão” trên mạng chuẩn bị hầu tòa; Một phụ nữ tử vong sau khi tiêm chất dưỡng não…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang