Nội dung Báo CATP ngày 7-8-2018: Gian nan xử lý các đối tượng cho vay nặng lãi

Thứ Hai, 06/08/2018 19:06  | Ban Biên tập

|

Hiện nay, hàng trăm đối tượng có tiền án, tiền sự ở các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên tìm đến đồng bằng sông Cửu Long hoạt động cho vay nặng lại. Với hình thức cho vay không cần thế chấp, người lao động đã sập bẫy với lãi suất từ 40-60%/tháng, gây mất an ninh trật tự.

* Thức giấc vào sáng 4-8, ông Tăng Khánh Lại (SN 1959, ngụ P. Nguyễn Thái Bình, Q1) hốt hoảng khi phát hiện phòng của con trai ở tầng 4 mở toang, đồ đạc bên trong bị xáo trộn. Qua kiểm tra, số tài sản giá trị hơn nửa tỷ đồng đựng trong chiếc hộp đã biến mất nên gia chủ trình báo công an. Trích xuất hình ảnh camera phòng chống tội phạm tại khu phố, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định được kẻ tình nghi. (Bài “Người nhện” thực hiện vụ trộm hơn 600 triệu đồng).

* Hiện nay, hàng trăm đối tượng có tiền án, tiền sự ở các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên tìm đến đồng bằng sông Cửu Long hoạt động cho vay nặng lại. Với hình thức cho vay không cần thế chấp, người lao động đã sập bẫy với lãi suất từ 40-60%/tháng, gây mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, bọn chúng có rất nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan chức năng khiến việc xử lý chỉ tính… trên đầu ngón tay. (Bài Gian nan xử lý các đối tượng cho vay nặng lãi).

* Tin lời Trương Bích Thủy (52 tuổi, ngụ ấp Phú Nhơn, TT Châu Thành, Bến Tre) có nhà mặt tiền ở thành phố, sở hữu nhiều đất vườn, hàng trăm người dân thuộc các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, TPHCM tham gia chơi hụi. Sau một thời gian dài đóng tiền, hụi gần đến kỳ hạn hốt thì bà này tuyên bố mất khả năng chi trả khiến các hụi viên khóc ròng. Trong khi công an đang tiến hành điều tra thì chủ hụi bất ngờ gửi đơn kêu oan. (Bài Người dân xứ dừa sập bẫy nữ hàng xóm).

* Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lại đồng loạt xuất hiện những địa chỉ facebook bán trang sức phong thủy với những câu chuyện “trên trời”. Thực tế, công dụng của loại trang sức này như tránh bệnh tật, tà ma, mang lại may mắn, sức khỏe… cũng chỉ là niềm tin về tinh thần được lan truyền rộng rãi chứ chưa có một kiểm định xác thực nào. Thế nhưng hiện vẫn có hàng ngàn người quan tâm và đặt niềm tin tuyệt đối vào những điều phi lý… (Bài “Trang sức phong thủy”: Đừng tin vào những lời “phù phép”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: “Câu” tài sản phòng trọ; Gã “ngáo đá” quậy trên xe khách; Giáo viên chạy lái xe biến mất, hàng chục học viên ngã ngửa; Cần xử lý nghiêm những tài xế xe tải bất chấp biển báo; Chuyện những người “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”; Trầm Bê nhận án 4 năm tù; Công an quận Bình Tân: Phá nhiều đường dây ma túy lớn; Nhóm đối tượng lái ôtô gây ra 25 vụ cướp; Vụ tưới xăng đốt nhà làm 2 người chết ở Cà Mau: Hậu quả mối tình trẻ con; Vây bắt tên cướp trên quốc lộ; Xóa ổ đánh đề qua Zalo; Lombok, Indenesia: Hỗn loạn sau 2 trận động đất chết người trong vòng 1 tuần; Băng nghiện dùng dao cướp hơn chục xe tay ga; Nghịch tử đoạt mạng cha ruột; Bắt hung thủ giết người phụ nữ bán trái cây; Chủ doanh nghiệp vận tải nổ súng sát hại tài xế; Cảnh sát Mỹ giải cứu 11 trẻ em khỏi tay các phần tử cực đoan; Hỗn chiến trong quán bar, 5 người thương vong,…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang