Giải cứu 12 ngư phủ bị bán "nô lệ" trên biển Tây Nam

Thứ Sáu, 03/08/2018 09:45  | Đăng Khoa

|

(CAO )Các nạn nhân cho biết, họ bị lừa và bị ép lao động khổ sai. 

Ngày 3-8, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Huỳnh Thanh Vũ (36 tuổi) và Trần Minh Trung (42 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang) để mở rộng điều tra đường dây môi giới sử dụng lao động bất hợp pháp.

Cuối tháng 7-2018, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang nhận được công văn của Bộ đội biên phòng tỉnh NInh Thuận. Theo công văn trên, thời gian qua, một số thanh niên ở Ninh Thuận bị lừa "bán" cho 2 tàu cá ở Kiên Giang làm nô lệ.

Người thân của nạn nhân Đỗ Công Anh Việt (18 tuổi, ngụ Ninh Thuận) đề nghị các cơ quan chức năng giải cứu Việt. Đối tượng "cò" ngư phủ tên Chín dụ dỗ Việt cùng một số thanh niên làm ngư phủ với mức lương mỗi tháng 12 triệu đồng.

Hiện một số phương tiện khai thác thủy sản đang rất khan hiếm ngư phủ

Tin lời, Việt làm theo. Nhưng đến nay, họ không liên lạc chỉ nhận được tin nhắn từ số điện lạ cho là Việt đang bị đọa đày trên biển. Chủ không trả lương và bị đánh đập nếu công việc bê trễ. Bộ đội Biên phòng Kiên Giang chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp với nhiều đơn vị ở các tỉnh Cà Mau; Ninh Thuận và Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm miền Nam điều tra, xác minh làm rõ.

Tối 27-7, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công 12 người đang bị ép làm việc trên 2 tàu cá Kiên Giang, trong đó có anh Đỗ Công Anh Việt.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang