Nội dung chính báo CATP ngày 4-8-2018: Những trào lưu điên rồ trên mạng: Cược mạng sống

Thứ Sáu, 03/08/2018 21:25  | Ban Biên tập

|

(CAO) Thời gian gần đây, hàng loạt trào lưu kỳ quặc, những trò chơi mạo hiểm đe dọa tính mạng con người có nguồn gốc từ nước ngoài du nhập vào Việt Nam được các bạn trẻ hưởng ứng, cổ vũ đang có nguy cơ gây tác động tiêu cực, thậm chí đe dọa tính mạng người tham gia, khiến dư luận lo ngại.

Có thể kể đến các kiểu rạch tay, nhảy cầu, thêu da, khoe tự tử trên mạng xã hội hay chụp ảnh tự sướng ở những nơi có độ cao và nguy hiểm như nóc nhà chọc trời, đỉnh tháp, lao ra khỏi ôtô để nhảy… mà không có bất kỳ phương tiện bảo hộ nào, khiến người xem rùng mình… (Bài Những trào lưu điên rồ trên mạng: Cược mạng sống).

Để thu khoản lợi nhuận kếch xù, nhiều đối tượng tổ chức săn bắt, buôn bán động vật hoang dã và các sản phẩm từ đó, như: ngà voi, sừng tê giác, tê tê… Trong số này, Việt Nam không chỉ là thị trường tiêu thụ mà còn là điểm trung chuyển, buôn bán động vật hoang dã trái phép xuyên quốc gia, khiến nhiều loài động vật quý hiếm đứng trước nguy cơ tuyệt chủng… (Bài Những món trang sức đẹp đang góp phần giết chết loài voi).

Sau những chầu chén chú chén anh, nhận được lời đề nghị nếu phát hiện người lạ đến thu mua sầu riêng trên địa bàn thì tìm cách gây khó dễ, thu “phí địa bàn” hoặc buộc họ phải bán lại hàng cho chủ vựa, sẽ được trả công, cả nhóm lên kế hoạch “bảo kê” loài cây ăn trái đặc sản này, mà chẳng ngờ mình đã sớm sa lưới pháp luật (Bài Bắt nhóm thanh niên “bảo kê” thu mua sầu riêng).

Người mẹ đơn thân ấy chỉ mới ngoài 20, còn con gái vừa tròn 2 tuổi. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy hai mẹ con vào ngày 14-12-2008, trên chiếc xe hơi đang phóng như bay sau khi người mẹ trẻ cãi nhau với người tình Holdom tại nhà bà con của hắn ở ngoại ô phía bắc thành phố Canberra. Bé Khandalyce bị mẹ bỏ lại và sau đó không ai còn nhìn thấy đứa trẻ nữa. Mãi đến 10 năm sau, cái chết tức tưởi đầy bí ẩn của 2 mẹ con mới được một tòa án ở Úc đưa ra ánh sáng (Bài Cái chết bí ẩn của hai mẹ con).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt hai cán bộ liên quan đến sửa điểm thi tại Hòa Bình: Sai phạm nghiêm trọng và tinh vi; Hy hữu phiên tòa xử bị cáo… đã chết; Án chung thân cho hai kẻ giết chủ quán nhậu, cướp tài sản; Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Bộ trưởng ra “tối hậu thư” thời hạn hoàn thành; Dùng nhạc nuôi hươu ở Bình Phước; Bắt quả tang 50 đối tượng sử dụng ma túy tập thể; Nỗi đau suốt đời mang tên axít; Nhân viên sân bay chết trong tư thế treo cổ; Barca với thị trường chuyển nhượng hè 2018: Những phi vụ bất ngờ; Chức danh Chủ tịch VFF khóa 8: Chỉ còn ứng viên duy nhất; Vĩnh biệt “Chí Phèo” Bùi Cường; Nhà thiết kế Sĩ Hoàng:“Tôi không mơ tưởng trở thành diễn viên nổi tiếng”; Cảnh báo về sức khỏe khi nắng nóng liên tục lập kỷ lục…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang