Nội dung Báo CATP ngày 27-2-2017: Hiểm họa từ ‘hàng độc’

Chủ Nhật, 26/02/2017 19:16  | Ban Biên tập

|

Không chỉ dành cho nam giới, hiện nay mặt hàng đồ chơi tình dục (còn gọi là sextoy) dành cho nữ giới được bán tràn lan với những hình ảnh mô tả khiêu gợi khiến người xem phải đỏ mặt.

* Mới manh nha hình thành, nhưng chỉ trong thời gian ngắn băng trộm “nhí” nghiện ma túy và game bắn cá đã thực hiện hàng loạt vụ “nhập nha”, gây lo lắng cho nhiều hộ dân tại khu vực nam thành phố. Bán tài sản do phạm tội mà có, chúng lấy tiền mua ma túy sử dụng hoặc nướng vào các trò chơi điện tử. Khi sạch túi, chúng lại tính chuyện trộm cắp thì bị lực lượng công an lập kế hoạch triệt xóa. (Bài Băng trộm “nhí” có nghề phá khóa).

* Trong cơn “phê” ma túy, Nguyễn Văn Quý (SN 1984, ngụ phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú) giắt con dao bấm vào lưng quần rồi phóng xe máy vun vút trên đường với nét mặt đằng đằng sát khí. Nhầm tưởng người đàn ông ngồi trên môtô dựng trước cửa tiệm bắn cá Kim Long trên đường Tân Hương (P. Tân Quý, Q. Bình Tân) là “kẻ thù không đội trời chung”, gã tiến đến rồi vung dao đâm liên tiếp... (Bài Giết người trong cơn “ngáo đá”).

* Không chỉ dành cho nam giới, hiện nay mặt hàng đồ chơi tình dục (còn gọi là sextoy) dành cho nữ giới được bán tràn lan với những hình ảnh mô tả khiêu gợi khiến người xem phải đỏ mặt. Hầu hết các mặt hàng này không rõ nguồn gốc xuất xứ, dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng. Điều đặc biệt, nếu có nhu cầu, người mua chỉ cần ngồi một chỗ lướt qua các trang mạng sẽ có ngay mặt hàng cần tìm. (Bài Hiểm họa từ “hàng độc”).

* Giữa cái nắng như đổ lửa, hàng trăm lao động làm thuê ở các xã Tân Thạnh, Tân Long, Tân Bình… của huyện Thanh Bình, Đồng Tháp vẫn bám trụ ngoài ruộng, sân phơi từ sáng cho đến tận chiều với việc lặt, lựa, cào ớt. Để có tiền trang trải cuộc sống, họ phải ngửi hơi cay nồng của ớt suốt 10 tiếng mỗi ngày. Do vậy, nhiều người gọi đây là nghề “phơi nắng” bởi người làm suốt ngày phải “bám” sân phơi. (Bài Vất vả nghề làm công ở “thủ phủ ớt”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Quảng Nam: Hai xe gỗ lậu trong đêm; Con nghiện sa lưới sau 15 giờ gây án; Xe máy rơi xuống cầu, một người mất tích; Bắt hàng loạt đối tượng phạm pháp; Khởi tố kẻ lừa chạy việc, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng; Những bác sĩ “biến” ly cà phê ở Ý thành dĩa cơm cho bệnh nhân nghèo; Đơn vị anh hùng trong chăm sóc sức khỏe cho CBCS và nhân dân; Xe tải xếp hàng… chờ ăn trưa; Triệt phá hàng loạt nhóm ma túy; Gia Lai: Nông dân “chết đứng” với… chanh dây không quả; Triệt phá ổ đề lớn núp bóng quán hủ tiếu; Chính quyền “chịu thua” một gia đình không chấp hành?; Dân biết kêu ai?; Cảnh giác với cách tiếp cận khó đoán của ông Trump: Trung Quốc tăng tốc khả năng hải quân; Xét xử cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương và đồng phạm: Hơn 600 đương sự được trực tiếp đến tòa; Ám ảnh cháy nổ ôtô; Hiệu quả từ mô hình “bảng quảng cáo rao vặt miễn phí”…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang