Nội dung chính báo công an TP.HCM 13-2-2017

Chủ Nhật, 12/02/2017 17:56

|

(CAO) Thời gian gần đây, tại tỉnh Đồng Nai xuất hiện những “người lạ” liên tục xuống đường để lại thông tin “cần tiền” có chủ đích, không ít người đi đường đã đồng cảm, thương hại đã dừng xe cho tiền mặc dù trông họ rất lành lặn, thậm chí biết chữ.

* Cho rằng chủ cây xăng Lê Bá Vương do bà Lê Thị Kim Oanh (SN 1978, ngụ TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) làm chủ tố cáo nhà hàng ẩm thực Sơn Thủy (cạnh bên) gây ồn ào với chính quyền địa phương, hai nhân viên Phạm Thành Công (31 tuổi) và Nguyễn Thanh Hưng (23 tuổi, đều ngụ Sóc Trăng) đã đeo khẩu trang, mang mã tấu phục kích chờ thời cơ rồi tấn công, khiến một người bị thương nặng trong đêm. (Bài Cuộc truy bắt hung thủ chém trung tá công an trọng thương).

* Bản tính vốn hiền hành, hiếu thảo cũng như được lòng bà con chòm xóm, nhưng chỉ vì người yêu nói lời chia tay mà Huỳnh Phúc Huy (23 tuổi, ngụ ấp Phú Trường, thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) và Trần Văn Thảo (ngụ khóm Bình Thới 1, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) đã dùng hung khí tự sát. (Bài Bi kịch từ hành động dại dột do thất tình).

* Thời gian gần đây, tại tỉnh Đồng Nai xuất hiện những “người lạ” liên tục xuống đường để lại thông tin “cần tiền” có chủ đích, không ít người đi đường đã đồng cảm, thương hại đã dừng xe cho tiền mặc dù trông họ rất lành lặn, thậm chí biết chữ. Lý do rõ ràng với dòng thông tin “cần tiền” để làm một việc cần thiết đã khiến họ nhận được niềm tin và đã có trường hợp được giúp đỡ thật sự. (Bài “Cái bang” thời công nghệ liên tục xuất hiện ở Đồng Nai).

* Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1887, trong truyện ngắn “Chiếc nhẫn tình cờ”, vị thám tử tư ở London nổi tiếng với trí thông minh, khả năng suy diễn và óc quan sát tinh tường tiếp tục nổi lên trong văn đàn qua 4 tiểu thuyết và 56 truyện ngắn của tác giả này. Hầu hết đều được viết dưới dạng ghi chép của bác sĩ Watson, người bạn thân thiết của thám tử Sherlock Holmes. Sau 130 năm, Sherlock Holmes vẫn là nhân vật tạo cảm hứng bất tử trong lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật. (Bài Sherlock Holmes và thế giới điều tra hình sự).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tiền Giang: Nhiều bãi rác “bức tử” người dân; Biểu tượng “chữ thập đỏ” đang bị sử dụng tràn lan, tùy tiện; Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc liên tục bắt tội phạm; Phá trường gà trong ấp; Sát hại bạn trai trong nghĩa địa; Triệu tập hai đối tượng đánh một nữ sinh trước cổng trường; Phát hiện 28 nam nữ sử dụng ma túy tập thể; Hậu Giang: Tạm giữ số ngoại tệ gần 9,5 tỷ đồng không rõ nguồn gốc; Xử lý nghiêm cán bộ bảo vệ rừng dựng chuyện “cướp gỗ”; Xe ben cán nát xe máy, một người tử vong; Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao phá án; Hơn chục thanh thiếu niên vác mã tấu chém nhau kinh hoàng; Mâu thuẫn ăn nhậu, vợ giết chồng; Ma túy giấu trong… quai dép; Vụ người giúp việc trộm hơn 70 cây vàng trong khách sạn: “Né” camera an ninh vẫn không thoát; Quảng Ngãi: Vận động dân giao nộp hơn 100 súng tự chế; Lo sợ bị trục xuất, cộng đồng nhập cư Mỹ báo động cao…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang