Nội dung Báo CATP ngày19-1-2017: Hoạt hình ‘đen’ núp bóng giáo dục

Thứ Tư, 18/01/2017 20:08  | Ban Biên tập

|

Nhân vật hoạt hình vốn được xem là “thần tượng” của trẻ em, nhưng gần đây những clip có nội dung phản cảm, dựa trên hình ảnh của nhân vật hoạt hình khiến không ít phụ huynh lo lắng vì sự độc hại cũng như nguy hiểm của loại hình này đối với con trẻ.

* Dịch vụ mua bán “phấn hương” hiện nay hoạt động biến tướng, trá hình dưới nhiều vỏ bọc khác nhau nên rất khó phát hiện. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp cùng công an nhiều quận, huyện và Đoàn 2 liên ngành văn hóa xã hội thành phố Hồ Chí Minh liên tục phanh phui nhiều vụ trao đổi tình – tiền bất hợp pháp… (Bài Lật tẩy các phi vụ mua bán “phấn hương” trá hình).

* Nhân vật hoạt hình vốn được xem là “thần tượng” của trẻ em, nhưng gần đây những clip có nội dung phản cảm, dựa trên hình ảnh của nhân vật hoạt hình khiến không ít phụ huynh lo lắng vì sự độc hại cũng như nguy hiểm của loại hình này đối với con trẻ. Điều đáng nói, ở khu vực nông thôn – nơi mạng internet đang ngày càng phát triển – đã thu hút sự quan tâm của trẻ em, nhưng lại thiếu sự kiểm soát của người lớn. (Bài Hoạt hình “đen” núp bóng giáo dục).

* Máy phát cỏ nông nghiệp được hàng ngàn người nông dân cả nước sử dụng, bởi sự tiện ích của nó. Tuy nhiên, việc dùng loại máy này tiềm ẩn nhiều rủi ro vì tai nạn lao động. Nhiều trường hợp người dân bị máy phát cỏ cứa đứa tay, đứt lìa chân, thậm chí có người đã thiệt mạng. Đằng sau đó là sự thiếu hiểu biết hoặc chủ quan của người dùng, trong đó có cả lỗi kỹ thuật của một vài hãng sản xuất? (Bài Hiểm họa từ máy phát cỏ nông nghiệp).

* Tết Nguyên đán luôn là thời điểm căng thẳng, quyết liệt nhất của công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Các đối tượng dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh để sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán hàng lậu và kém chất lượng. Chính vì thế, lực lượng Cảnh sát kinh tế tỉnh Quảng Ngãi đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát để góp phần giúp người dân ăn Tết an toàn. (Bài Quyết liệt tấn công hàng lậu, hàng giả dịp Tết).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Trump vào Nhà Trắng với tỷ lệ ủng hộ thấp kỷ lục; Ukraine kiện Nga ra tòa án quốc tế; Đội ngũ y tế của Tuyển Việt Nam bị chê trách; Đường dây vận chuyển trâu bò qua biên giới; Quảng Nam: Một người dân bị xe khách kéo lê 3km và đánh gãy tay; Khóa tay đạo chích; Thêm nạn nhân bị trộm tài sản sau khi thủng lốp xe; Công an Hóc Môn: Triệt xóa nhiều “ổ nhện” ma túy; Khởi tố nữ cán bộ xã chiếm đoạt tiền chính sách; Triệt phá nhanh 2 vụ trộm xe; Phá khóa cuỗm sạch tài sản; Mâu thuẫn tình cảm, rủ bạn gái sát hại người tình; Chết oan khi can ngăn ẩu đả; Hàng chục nam nữ thanh niên “phê” ma túy giữa ban ngày; Nam thanh niên chết với vết cắt trên cổ; Tai nạn liên hoàn trên đèo Bảo Lộc; Một phụ nữ quật ngã hai tên trộm…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang