Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 18-1-2017

Thứ Ba, 17/01/2017 18:13

|

Cận Tết Nguyên đán, tình trạng chủ nợ thuê côn đồ đe dọa, bắt cóc… nhằm ra “tối hậu thư” buộc người vay trả tiền càng trở nên phức tạp, kéo theo đó là hàng loạt hệ lụy đau lòng.

* Hòa mình theo dòng người đi lễ cầu may trong những ngày giáp tết tại ngôi chùa trên đường Nguyễn Sơn (P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú), một phụ nữ (ngụ quận 3) thắp nhang khấn vái rồi xin cho mình một thẻ “xăm”. Thấy chiếc xe máy trong bãi còn cắm chìa khóa, lòng tham nổi lên, thị dùng tiểu xảo qua mặt bảo vệ và nhanh chóng chôm chiếc xe máy của người khác đem đi bán. (Bài Lên chùa xin “xăm” để… trộm cắp).

* Chỉ trong thời gian ngắn, trên địa bàn tỉnh Bình Dương liên tục xảy ra hàng loạt vụ án giết người và cố ý gây thương tích. Đa số nguyên nhân phát sinh từ mâu thuẫn xã hội, những chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống lúc uống rượu bia dẫn đến mất kiểm soát hành vi, hoặc mâu thuẫn đơn giản nhưng các thanh niên sẵn sàng dùng dao truy sát để cướp đi mạng sống người khác. (Bài Nhức nhối vấn nạn công nhân gây án).

* Hổ được các đối tượng mua từ Lào rồi ướp đông lạnh đưa về Việt Nam tiêu thụ. Sau thời gian dài lập án, điều tra theo dõi, Phòng cảnh sát môi trường Công an Nghệ An đã triệt phá thành công đường dây buôn bán hổ này tại một trang trại nuôi bò. Đối tượng chính là Nguyễn Hữu Huệ (SN 1969, trú xóm 3, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, Nghệ An). (Bài Buôn lậu… “chúa sơn lâm”).

* Cận Tết Nguyên đán, tình trạng chủ nợ thuê côn đồ đe dọa, bắt cóc… nhằm ra “tối hậu thư” buộc người vay trả tiền càng trở nên phức tạp, kéo theo đó là hàng loạt hệ lụy đau lòng. Bên cạnh các doanh nghiệp, cá nhân cần vốn làm ăn dẫn đến nợ nần thì có không ít trường hợp túng quẫn vì trò “đỏ đen” nên chây ỳ trả nợ. Khi bị thúc ép, một số người đã “tự biên, tự diễn” chuyện mất tài sản, số khác lại manh động, dùng hung khí đả thương, thậm chí giết chủ nợ. (Bài Cuối năm “nóng” chuyện đòi nợ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Long An: Người trồng mía không có tết; Lừa gọn 1,3 tỷ đồng của phụ nữ nghèo; Cho người lạ đi nhờ xe, bị đâm bất tỉnh; Thanh tra xây dựng xộ khám vì “làm luật”; Tỷ phú mai giữa lòng thành phố; Tổng thống Mỹ đắc cử có thể thay đổi thế giới như thế nào?; Cô giáo mầm non bị đâm trọng thương trong đêm; Xe ben tông xe khách, một người tử vong; Chuyến bay MH370 rơi vào bí ẩn vĩnh viễn; TPHCM: Nhếch nhác xe rác tự chế; Bi hài nghề lái taxi; Quảng Nam: Bùng phát ổ dịch bạch hầu, 2 người tử vong; Hỗn chiến tại đám cưới, một người tử vong; Công an quận 1: Đột kích “động” ma túy trong nhà hàng KTV; Bắt khẩn cấp hai cha con giết người; Xem xét, xử lý trách nhiệm trong dự án thua lỗ ngàn tỷ đạm Ninh Bình; Nghệ sĩ Hai Nhất: “Nghề diễn có ma lực kỳ lạ đối với tôi”; Tết An Bình hướng đến học sinh vùng cao; Liên quan đến “Kỳ án vườn điều”: Ông Huỳnh Văn Nén và gia đình sẽ được bồi thường hơn 10 tỷ đồng; Giải cứu 6 người mắc kẹt trong ngôi nhà cháy…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang