Nội dung Báo CATP ngày 14-2-2017: Sản xuất ma túy từ đông dược – xu hướng mới của dân ‘làm đá’

Thứ Hai, 13/02/2017 18:47  | Ban Biên tập

|

Từ nhiều năm nay, tình trạng tội phạm ma túy tìm cách điều chế, sản xuất trái phép ma túy tổng hợp dạng “đá” để tiêu thụ ngay trong nội địa không còn là vấn đề mới.

* Mặc dù bị cấm kinh doanh và không rõ có tác dụng gì, nhưng gần đây các loại “hàng độc” như móng vuốt, răng, sừng… của nhiều loại động vật quý hiếm như hổ, gấu, bò rừng… được những kẻ bịp bợm “thổi” công dụng lên trời và công khai rao bán nhan nhản khắp nơi. Nếu có nhu cầu, người mua chỉ cần bỏ ra từ vài trăm đến vài triệu đồng là có thể sở hữu ngay hàng hiếm. (Bài Trò bịp từ “hàng độc” trên mạng).

* Ở Việt Nam có một số lễ hội “máu” khi mang gia súc ra đâm – chém – chặt – chọi – treo… như một phong tục dân gian truyền thống. Việc tồn tại và duy trì, thậm chí nâng tầm thành “di sản” những lễ hội này đã khiến dư luận đặt ra câu hỏi có nên truy trì các tập tục này trong xu thế hội nhập khi mà nền văn minh trong thế kỷ 21 luôn tôn trọng tất cả sự sống trên trái đất? (Bài Có nên duy trì những lễ hội “máu”?).

* Từ nhiều năm nay, tình trạng tội phạm ma túy tìm cách điều chế, sản xuất trái phép ma túy tổng hợp dạng “đá” để tiêu thụ ngay trong nội địa không còn là vấn đề mới. Tuy nhiên, thời gian gần đây các đối tượng lại tìm cách sản xuất ma túy “đá” từ cây ma hoàng – một loại đông dược bán ở tất cả các quầy thuốc đông y. Theo nhiều dân chơi “đập đá, phá ke”, loại ma túy được sản xuất từ cây ma hoàng thì lượng “đá” sẽ nhiều, “phê” và thơm hơn... (Bài Sản xuất ma túy từ đông dược – xu hướng mới của dân “làm đá”).

* Những đứa trẻ giương mắt chăm chú nhìn vào màn hình, đôi tay “múa” trên bàn phím máy vi tính điều khiển những trận đánh “thiên long bát bộ”, “liên minh huyền thoại”, “trò chơi đột kích”… là hình ảnh dễ bắt gặp tại các tiệm internet dọc các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Không chỉ tham gia chơi vào các ngày lễ, cuối tuần, nhiều em học sinh còn tự “giam” mình trong các tiệm điện tử để “say” với các “trận đánh” ảo. (Bài “Giam” tuổi thơ trong màn hình vi tính).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Trộm chuyên nghiệp sa lưới; Bắt 3 đối tượng lừa đảo bằng thuốc hướng thần; “Điện ảnh mùa xuân” đến với khán giả TPHCM; Phát hiện hơn 2 tấn gỗ lậu quý hiếm; Dầu vón cục dạt vào 7km bờ biển Quảng Nam; Lo ngại về cao ốc “nêm” chặt quanh hồ Con Rùa; Mưu sinh bằng nghề dắt bò thuê ở vùng biên giới; “Vũ khí chiến lược mới” của Triều Tiên; Đâm hai người trọng thương trong tiệc liên hoan; Thông tin bắt cóc trẻ em ở Nghệ An là không đúng; Một người Lào vượt biên cùng 34.000 viên hồng phiến; TPHCM: Bắt 5 vụ cờ bạc; Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng trước cổng trường: Do đăng đòi nợ trên facebook; Thảm án trước ngày valentine; Nữ tặc hành nghề móc túi tại lễ giao nhận quân; Dùng taxi vận chuyển 1kg ma túy “đá”; Khổ vì vỉa hè sụp lún; Phòng Cảnh sát hình sự Công an quận 10: Lật tẩy nhóm cao thủ chuyên chơi cờ bạc bịp; Kế “điệu hổ ly sơn” của nhóm đòi nợ thuê đất Cảng…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang