Nội dung Báo CATP ngày 4-11-2017: Nỗi lo mang tên “thịt heo”

Thứ Sáu, 03/11/2017 20:36  | Ban Biên tập

|

Tình trạng heo chết, thịt được cấp đông và “phù phép” cho tươi mới rồi mang về các chợ phân phối đang xảy ra tại Bình Dương. Chính quyền đã nỗ lực nhưng vẫn chưa thể ngăn chặn được tình trạng này. Biết đến bao giờ người dân mới hết hồi hộp khi cầm tiền ra chợ mua thịt?

* Nhiều loại cua, cá đổ đống trên các tấm bạt hai bên vỉa hè nhiều tuyến đường tại TPHCM và các tỉnh lân cận, được bán với giá rẻ hơn gấp 2 -3 lần trong các chợ, nên người đi đường ghé vào mua rất đông. Vì ham của rẻ, không ít người đã “ôm cục tức” khi mua phải hàng không đảm bảo chất lượng (Bài Mặt trái của “cua giá rẻ” vỉa hè).

* Nằm trên tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q1, TPHCM) sầm uất, Nhà hàng CCCP (thời Liên Xô cũ) mang phong cách Nga nổi bật bởi không gian màu vàng sậm của gỗ, gợi nhớ về mùa thu vàng của xứ sở bạch dương xinh đẹp. Nhiều món ăn đậm chất Nga với cách bài trí độc đáo, khăn trải bàn thô với hoa văn thêu tinh xảo nhập từ xứ bạch dương, búp bê Nga đủ kích cỡ trưng bày khắp nơi… đã thu hút khá đông thực khách (Bài Gian bếp Nga giữa lòng thành phố).

* Tình trạng heo chết, thịt được cấp đông và “phù phép” cho tươi mới rồi mang về các chợ phân phối đang xảy ra tại Bình Dương. Chính quyền đã nỗ lực nhưng vẫn chưa thể ngăn chặn được tình trạng này. Biết đến bao giờ người dân mới hết hồi hộp khi cầm tiền ra chợ mua thịt? (Bài Nỗi lo mang tên “thịt heo”).

* Bé gái ấy bị bắt cóc trên đường về nhà sau khi tan lớp. Từ lời khai của một số nhân chứng, cảnh sát xác định được biển số chiếc xe hơi của nghi can và tìm được tới nhà hắn ngay đêm hôm đó, khi người ông này sực nức mùi thuốc tẩy. Tại tầng hầm, họ phát hiện xác bé gái được quấn trong lớp màng nhựa và mớ giẻ rách, chân vẫn còn đút trong 1 chiếc túi, sàn nhà đẫm thuốc tẩy rửa. Xót xa thay, hung thủ từng là huấn luyện viên môn bóng đá tại ngôi trường nạn nhân theo học (Bài “Yêu râu xanh” đội lốt huấn luyện viên).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bỗng dưng thành con nợ gần 13 tỷ đồng; Cheo leo những nhịp cầu dừa; Trả giá đắt vì lòng tham; Mất mạng khi ngăn chồng con đánh nhau; Chữa bệnh miễn phí trong chùa; Hà Tĩnh: Bắt nhốt hơn 30 con bò thả rông trên Quốc lộ 1A; TP.Hồ Chí Minh: Diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm quy mô lớn; Giám đốc dùng hồ sơ “ma” chiếm đoạt tiền trợ giá xe buýt; Chuyện hàng tuần: Tự sướng; Bắt quả tang vụ phá rừng phòng hộ đầu nguồn; Con nghiện vào nhà cướp máy tính bảng; Gần 119.000 tỷ đồng làm đường cao tốc Bắc - Nam; Quần chúng bắt 3 tên giật dọc; Xe bồn mất thắng tông hàng loạt xe máy và ôtô tải dừng đèn đỏ; Quý bà lên núi đánh bạc; Thị trường nhạc Việt: Bứt phá mới từ gương mặt trẻ; Khủng hoảng Cataloni: Nguy cơ nổi loạn mới;…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang