Nội dung Báo CATP ngày 5-6-2018: Tín dụng đen hoành hành ở Long An

Thứ Hai, 04/06/2018 19:13  | Ban Biên tập

|

Dạo quanh các con đường trên địa bàn thành phố Tân An (Long An) và nhiều vùng quê, người đi đường dễ dàng bắt gặp không ít tờ rơi quảng cáo được dán khắp các cột điện, gốc cây, tường nhà dân với nội dung “cho vay không cần thế chấp”, kèm theo số điện thoại với những điều kiện hấp dẫn như “giải ngân ngay trong ngày”…

* Lười lao động nhưng lại thích hưởng thụ, để có tiền thỏa mãn nhu cầu, Nguyễn Đức Hùng (SN 1962, ngụ Long An) đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của nhiều người rồi bỏ trốn. Ngay sau đó, cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định truy nã Hùng trên toàn quốc. Theo một nguồn tin trinh sát thu thập được, sau khi gây án, đối tượng chuồn vào TPHCM lẩn trốn, sống lây lất bằng nghề chạy xe ôm. (Bài Kế hoạch truy bắt gã xe ôm 22 năm trốn lệnh truy nã).

* Dạo quanh các con đường trên địa bàn thành phố Tân An (Long An) và nhiều vùng quê, người đi đường dễ dàng bắt gặp không ít tờ rơi quảng cáo được dán khắp các cột điện, gốc cây, tường nhà dân với nội dung “cho vay không cần thế chấp”, kèm theo số điện thoại với những điều kiện hấp dẫn như “giải ngân ngay trong ngày”… Người vay chỉ cần photo các loại giấy tờ và CMND, hộ khẩu là có thể vay được ngay. (Bài Tín dụng đen hoành hành ở Long An).

* Tình trạng trẻ lang thang kiếm sống đang có dấu hiệu tăng trở lại ở TPHCM. Trên nhiều tuyến đường khu trung tâm, hàng ngày dễ bắt gặp những đứa bé này đi kiếm sống bằng đủ thứ nghề như đánh giày, bán vé số, xin ăn… Có nhiều nguy nhân đưa đẩy những đứa trẻ ra lề đường. Dù hoàn cảnh khác nhau nhưng điểm chung ở chúng là thất học, mặc cảm, sống cuộc sống bơ vơ, hết sức nghiệt ngã... (Bài Số phận của những đứa trẻ lang thang)

* Được coi là một thứ gia vị dùng để chế biến một số món ăn có tác dụng thay đổi khẩu và bồi dưỡng sức khỏe, thuốc bổ tiềm gà luôn được các bà nội trợ lựa chọn vào thực đơn và có mặt ở rất nhiều nhà hàng, tiệm ăn. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết người tiêu dùng đang sử dụng các loại thuốc bổ tiềm gà không rõ nguồn gốc bán tràn lan ngoài chợ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. (Bài Thuốc bổ tiềm gà - thật giả lẫn lộn).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Phá đường dây làm giả con dấu vay vốn ngân hàng; 25 năm tròn lời hứa thương hiệu của Techcombank; Cần Giuộc – Long An: Hiệu quả từ mô hình “móc khóa tố giác tội phạm; Áp dụng Bộ luật hình sự mới khởi tố nhiều đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng cấm; Quốc lộ 22: “Vòng kim cô” làm Củ Chi chậm phát triển; Một giám đốc dùng giấy tờ giả lừa nhiều tiệm cầm đồ; Phá vụ mua bán ma túy số lượng lớn; Nổ súng khống chế 2 tên cướp liều lĩnh; Phá 2 vụ vận chuyển ma túy lớn vào Việt Nam; Bảo vệ rơi từ nhà cao tầng xuống đất tử vong; Ăn lá ngón, hai cha con thương vong; Kẻ trộm vào chùa lấy hết tiền công đức; Án mạng từ chiếc điện thoại mua trả góp; Căn phòng ngủ bốc cháy, hai vợ chồng thiệt mạng; Côn đồ đến phòng trọ truy sát người; Rúng động vụ chặt xác phi tang vì ghen; Xe đầu kéo tông ôtô khách, hàng chục hành khách thoát nạn; Trở thành kẻ cướp do nghiện ma túy và game bắn cá…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang