Nội dung chính Báo CATP ngày 18-8-2017: Cảnh báo hội chứng ngược đãi bản thân trong giới trẻ

Thứ Năm, 17/08/2017 22:23  | Ban Biên tập

|

Các bệnh nhân mắc hội chứng này thường có các biểu hiện như: tự rạch da thịt đến chảy máu, khắc chữ hoặc biểu tượng lên da, lao đầu vào tường, tự đánh mình bị thương… phần lớn đều xuất phát từ stress

* Hội chứng ngược đãi bản thân đã xuất hiện từ lâu, nhưng gần đây nổi lên với nhiều cách thức khác nhau, được các bạn trẻ sử dụng như chiêu trò để níu kéo hoặc trả thù tình: xăm kín mặt, biến hình xăm chân dung người yêu thành mặt… cún! Các bệnh nhân mắc hội chứng này thường có các biểu hiện như: tự rạch da thịt đến chảy máu, khắc chữ hoặc biểu tượng lên da, lao đầu vào tường, tự đánh mình bị thương… phần lớn đều xuất phát từ stress. Nếu trước đây hội chứng này chỉ gặp ở nữ giới thì nay đã lan sang cả nam… (Bài Cảnh báo hội chứng ngược đãi bản thân trong giới trẻ).

* Bên cạnh những lợi ích mà mạng xã hội đem lại thì thế giới ảo luôn rình rập với những cạm bẫy khó lường, nhất là khi tâm lý “sính” ngoại của một số chị em đang trở thành “cơn sốt”. Đáng nói là sau vài lần trò chuyện, tán gẫu, những trái tim phụ nữ yếu mềm nhanh chóng bị đốn gục bằng việc hứa sẽ gửi tặng những món quà trị giá vài chục ngàn đô. Chỉ đến khi tiền đã gửi từ lâu nhưng quà chẳng thấy đâu, những cô nàng nhẹ dạ mới té ngửa mình đã trúng bẫy kẻ gian (Bài Thêm nhiều nạn nhân khốn đốn với những món quà từ trời Tây).

* Làm nhiệm vụ bảo vệ tại một quán cà phê nhưng trong lúc đang gác, phát hiện hai thanh niên ngủ say trong căn phòng của quán, gã nhân viên có máu gian liền thó ngay 2 điện thoại di động đem giấu trong đống ngói của quán, sau đó gọi điện kêu người yêu đến lấy đem đi tiêu thụ. Dù đã cẩn thận nẫng thêm tấm chứng minh thư để “bảo chứng” cho chiếc Iphone có chủ hợp pháp, nhưng hai kẻ gian manh vẫn không thoát khỏi cặp mắt tinh tường của cơ quan điều tra (Bài Cặp tình nhân bất hảo).

* Nhiều năm qua, tình trạng buôn người tại các huyện miền núi phía tây Nghệ An diễn ra vô cùng phức tạp. Đối tượng của đường dây này là những phụ nữ nghèo ít học, được chúng hứa xin cho việc làm nhẹ nhàng, lương cao rồi bị đưa sang Trung Quốc bán cho những người đàn ông bản địa lấy làm vợ hoặc đưa vào các nhà chứa. Các ngành chức năng địa phương đã ra sức phòng chống nhưng loại tội phạm này ngày càng liều lĩnh, phức tạp. Mới đây, thêm hai đường dây mua bán người đã bị công an tỉnh triệt phá (Bài Phá hai chuyên án buôn người - Kỳ 1: Trở về từ “địa ngục trần gian”, tố cáo kẻ buôn người).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Băng trộm và tiêu thụ xe máy hạng sang xuyên quốc gia; Ngưng hoạt động bãi xe sau lưng Nhà hát Thành phố; Nữ tặc bị bắt tại trận; Bục ống dẫn, hàng trăm lít dầu tràn ra vịnh Hạ Long; TPHCM: Năm 2020 sẽ thay thế 100% điện kế cơ bằng điện kế điện tử đo xa; Kẻ bị nghi “ngáo đá” trộm tài sản; “Kho” vũ khí trong lán buôn ma túy; Bị bắt vì đưa gái bản ra nước ngoài tìm chồng; Khởi đầu tuyệt vời của thầy trò Zidane; Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu tuồng, chèo chuyên nghiệp 2017: Vẫn loanh quanh những nhân vật “mặc định” kinh điển; Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29: Trông chờ vào các cựu binh; Bảo vệ lập trường về bạo loạn ở Virginia: Tổng thống Donald Trump bị cô lập…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang