Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 23-4-2021

Thứ Năm, 22/04/2021 22:00

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 23-4-2021

* Chỉ cần bỏ ra hơn 1 triệu đồng là đã có thể sở hữu chiếc loa kéo đưa về nhà hát karaoke. Do giá rẻ lại tiện lợi nên nhiều gia đình không ngần ngại chi ra khoản tiền nhỏ để thỏa giọng hát. Tuy nhiên, việc mua sắm loa kéo tràn lan trong khu dân cư đã dẫn đến vấn nạn “ô nhiễm tiếng ồn”. Mới đây, UBND TPHCM đã có ý kiến chấn chỉnh việc hát karaoke “tra tấn” lỗ tai hàng xóm (Bài Vấn nạn loa kéo “hành” người dân).

* Đường dây ấy chuyên lừa tuyển cộng tác viên bán hàng online để chiếm đoạt tài sản, hoạt động quy mô trên cả nước. Hàng chục ngàn người đã bị dụ dỗ và mắc bẫy, chỉ trong 6 tháng cuối năm 2020, các đối tượng đã chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng. Phòng Cảnh sát hình sự - công an một tỉnh miền Bắc Trung bộ đã dày công điều tra, theo dõi, triệt phá đường dây phạm pháp này (Bài Đánh sập đường dây lừa tuyển cộng tác viên bán hàng online để chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng).

* Qua nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP. Hà Nội phát hiện sàn giao dịch quyền chọn nhị phân GardenBO (website GardenBO.com) có dấu hiệu tổ chức huy động vốn, lôi kéo số lượng lớn người tham gia đầu tư, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, tác động tiêu cực đến an ninh tiền tệ, trật tự an toàn xã hội. GardenBO cho phép người chơi thực hiện giao dịch cá cược trên sàn, mỗi người chơi có khoảng 30 giây để thực hiện. Nếu dự đoán đúng, người chơi sẽ được hưởng 90% số tiền đặt cược, ngược lại sẽ mất toàn bộ khoản đó (Bài Cảnh báo "sập bẫy" sàn giao dịch GARDENBO).

* Thường xuyên di chuyển đến các tỉnh, thành phố bằng xe Mercedes sang trọng, áo quần bảnh bao, gặp các cơ quan, doanh nghiệp, đối tượng tự xưng là “phó giám đốc công an tỉnh”, có quan hệ rộng rãi trong nhiều ngành, lĩnh vực, đặc biệt là xin cho người khác vào làm công chức, viên chức nhà nước. Tuy nhiên, ai muốn “chạy việc” phải bỏ ra chi phí. Nhiều người tin tưởng, đưa cho hắn từ hàng trăm đến hàng tỷ đồng mong sớm được việc. Sau khi nhận tiền, đối tượng tìm cách né tránh, cắt liên lạc. Biết bị lừa, các nạn nhân đã tố cáo vụ việc đến cơ quan chức năng (Bài Mạo danh phó giám đốc công an tỉnh để lừa chiếm đoạt hàng tỷ đồng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Khởi tố 11 bị can trong vụ đua xe trái phép ở Tiền Giang; Cảnh sát giao thông nổ súng khống chế nhóm thanh niên hỗn chiến ở quận 5; Lâm tặc lại “xẻ thịt” thông cổ thụ ngay trung tâm TP.Đà Lạt; Công an Bình Phước: Triệt phá tụ điểm ma túy và cờ bạc; Đề nghị truy tố nguyên giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cùng 7 bị can; Bắt giữ đối tượng vận chuyển 100 con cầy vòi mốc quý hiếm; Xử vụ “đất vàng” TPHCM vào tay tư nhân: Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khai không phải trách nhiệm của mình; Khởi tố một nhân viên bảo vệ tham gia đốt rừng; Điều tra vụ tử vong khi hát karaoke nghi sốc ma túy; Bắt kẻ sát hại người tình; Lãnh đạo kế tiếp của Đức có ý nghĩa thế nào với châu Âu và thế giới?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang