Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 26-2-2021

Thứ Năm, 25/02/2021 22:48

|

* Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, công an các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long liên tục bị các đối tượng tấn công trong lúc thi hành công vụ. Từ một thanh niên điều khiển xe gắn máy không đội nón bảo hiểm đến hành vi bị bắt quả tang khi đánh bạc..., các đối tượng đều dùng hung khí tấn công lực lượng công an. Một số cán bộ chiến sĩ phải nhập viện khi giữ bình yên cho người dân trong dịp xuân về (Bài Đủ kiểu chống người thi hành công vụ).

* Tụ điểm ma túy của nữ trùm ấy tồn tại suốt thời gian dài, ngay bên hông Nhà máy thuốc lá Thanh Hóa. Bản thân đối tượng có nhiều tiền án về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, nhưng mỗi lần bị bắt thị lại đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ nên được hoãn chấp hành án. Lợi dụng chính sách nhân đạo này, nữ trùm lôi kéo một số anh chị em trong gia đình, dòng họ và nhiều đối tượng nghiện ở các địa phương khác về ở tại nhà mình để buôn bán “cái chết trắng” (Bài Phá tụ điểm ma túy do 5 anh chị em điều hành).

* Chưa tới 20 ngày, cơ quan điều tra đã liên tiếp phát hiện nhiều vụ cần sa, ma túy… vận chuyển từ nước ngoài về qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Đáng nói là số lượng “chất cấm” ngày càng gia tăng với thủ đoạn hết sức tinh vi, diễn biến phức tạp và đủ kiểu ngụy trang (Bài Liên tiếp phát hiện số lượng lớn ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam).

* Do dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, trong khi đầu năm, tại nhiều đại phương, guồng máy sản xuất, kinh doanh vẫn chưa khởi động, nên sau khi đến xin việc làm ở TP.Lào Cai nhưng không ai nhận, hai đối tượng nảy sinh ý định cướp giật tài sản của người đi đường. Nghĩ là làm, cả hai chở nhau bằng xe máy đến phường Cốc Lếu, thấy một phụ nữ đeo túi xách lưu thông phía trước giữa đoạn đường vắng liền áp sát phía sau để giật rồi tẩu thoát, trong túi có 600 ngàn đồng, iPhone 11 Pro Max và một số giấy tờ. Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc và đã lần ra chân tướng cả hai đối tượng (Bài Xin việc bất thành, đi cướp tài sản).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: “Vẽ” nhiều dự án “ma” để lừa bán đất nền, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của khách; Bắt băng nhóm chặn xe, xịt hơi cay cướp túi xách của người dân; Chung tay phòng chống mua bán người trong thời dịch Covid -19; Mâu thuẫn trong lúc nhậu, hai người bị đâm trọng thương; Long An: Khó xử lý công ty sản xuất phân bón giả do vướng trong công tác giám định; Nam thanh niên dũng cảm cứu 3 học sinh giữa vùng nước xoáy; Xóa ổ ma túy lớn vùng giáp ranh; Dàn cảnh xô người chạy xe ôm xuống mương để cướp phương tiện; Kẻ trộm nhẫn kim cương trị giá 300 triệu đồng ra đầu thú; Điều tra cái chết bất thường của người đàn ông; Ba người trọng thương sau ẩu đả; Điều tra hai vụ hỗn chiến khiến ba người trọng thương sau ẩu đả; Bảo kê chém... chăn dắt; Bắt sòng bạc “phục vụ tận răng”; Tạm giữ nhóm quái xế tụ tập đua xe giữa trung tâm TP. Hải Phòng; Tai nạn nghiêm trọng trên đèo Bảo Lộc, 4 người trong gia đình thương vong; Lý do Ấn Độ giảm gần 90% ca nhiễm Covid-19 trong vòng 5 tháng...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang