Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 05-02-2021

Thứ Năm, 04/02/2021 22:25  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 05-02-2021.

* Sáng 4-2, 20 chuyến xe nghĩa tình mùa thứ 5 - 2021 của Báo Công an TPHCM đã đưa hơn 1.000 người dân các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi về quê an toàn. Chạm chân xuống mảnh đất chôn nhau cắt rốn vào thời khắc cuối năm, nhất là giữa bộn bề lo toan của tình hình dịch bệnh Covid-19, bà con càng thấm thía mối lương duyên hình thành những chuyến xe ấm áp tình người đều đặn chạy xuyên qua 5 mùa nay. Nối tiếp những chuyến xe đó, ngày 5-2, Đoàn công tác xã hội - từ thiện của Báo Công an TPHCM tiếp tục lên đường, mang theo khoảng 2.500 phần quà đến với bà con nghèo miền Trung và các chiến sĩ bộ đội Trường Sa. Với tất cả tấm lòng và trách nhiệm, Báo Công an TPHCM luôn giữ tròn sự ủy thác của các nhà hảo tâm, với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. (Bài Hẹn ước mùa xuân - Bài cuối: Trọn vẹn mùa xuân đã hẹn).

* Ngày 4-2, UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã ra quyết định thu hồi công văn yêu cầu người dân từ các tỉnh có một vài ca bệnh Covid-19, khi về quê đón Tết phải cách ly y tế tại nhà 21 ngày, trong đó có người dân TPHCM. Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên khẳng định: việc có cách ly người từ 10 tỉnh, thành có các ca bệnh Covid-19 hay không sẽ tùy theo quyết định của lãnh đạo các địa phương. Tuy nhiên, 10 tỉnh, thành có dịch thì không có nghĩa tất cả người dân tại các địa phương này đều thuộc diện cách ly và không được phép di chuyển. Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải xác định rõ thế nào là vùng dịch, tránh các biện pháp không cần thiết. (Bài Bộ Y tế nói gì về việc cách ly người về quê ăn Tết?)

* Không hy vọng có thể tìm lại tài sản đã bị trộm cắp, cướp giật nên nhiều người bỏ lơ, không trình báo hoặc chậm trình báo vụ việc với cơ quan công an. Điều thú vị là bỗng họ được thông báo đến nhận lại tài sản đã mất. Không ít người ví von rằng mình gặp số hên hoặc được "thần tài gieo quẻ". Một trong những người may mắn đó là chị Nguyễn Phạm Kim Ngân (SN 1995, ngụ xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh). Tối 25-11-2020, chị đi làm về khá muộn, đến đường Lý Thường Kiệt (Q10) thì dừng lại nhận cuộc gọi, bị một thanh niên lái xe áp sát giật điện thoại rồi tẩu thoát. Nạn nhân trấn tĩnh lại, phóng xe đuổi theo. Chạy được đoạn ngắn, bỗng có một thanh niên chạy xe máy kè sát xe chị Ngân, lên tiếng: “Em cứ bình tĩnh tấp xe vào lề đi! Chúng tôi là cảnh sát hình sự đặc nhiệm. Đồng đội của tôi đang đuổi theo tên cướp rồi…”. (Bài Những người được “thần tài gieo quẻ”)

* Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, vui chơi, lễ hội, giao thương của người dân tăng cao ở các bến xe, sân bay, cửa ngõ ra vào TPHCM. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT đã tăng cường quân số túc trực tại các khu vực này. (Bài Lực lượng CSGT Công an TPHCM: Tăng cường đảm bảo trật tự giao thông dịp Tết).

* Năm nay, số sinh viên không thể về quê ăn Tết mà phải ở lại TPHCM để tìm việc làm thêm, kiếm tiền trang trải cho năm học mới gia tăng. Tuy nhiên, do thời điểm này dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến gánh nặng “cơm áo, gạo tiền” thêm nhọc nhằn. Công việc làm thêm ngày càng trở nên khan hiếm, mà tìm được việc thì lương cũng không cao. Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vẫn chưa tái hoạt động được do ảnh hưởng từ đầu mùa dịch, nhất là các quán cà phê, quán ăn phải đóng cửa hoặc lượng khách bị sút giảm. (Bài Nhọc nhằn sinh viên làm thêm dịp Tết trong mùa dịch).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: TPHCM: Xây dựng phương án chủ động ứng phó với thiên tai, dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian bầu cử; Mạnh Thường quân của Báo Công an TPHCM trao quà Tết cho đồng bào nghèo tại huyện Hóc Môn; Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM: Tổ chức Giải bóng đá tứ hùng “Mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021”; Thử thách đang chờ Văn Lâm ở phía trước; Sáng tác: Chậm rãi niềm riêng Tết; Kịch bản nào cho bất động sản Việt Nam năm 2021?; Dùng súng đe dọa con nợ để đòi tiền; Khởi tố phó trưởng phòng Tài chính - kế toán Bệnh viện Bạch Mai; Gã giám đốc lừa xuất khẩu lao động, chiếm đoạt hàng tỷ đồng; Bắt “nữ quái” đâm người để cướp tài sản; Triệt phá đường dây vận chuyển thuốc lá lậu; Bị phạt 1,5 triệu đồng vì đốt pháo trái phép; Kẻ đột nhập nhà thờ trộm hơn 100 triệu đồng sa lưới; Thêm 36 đối tượng “bay lắc” trong quán bar; Cướp tiền và vé số của cụ bà; Khởi tố 5 cán bộ liên quan vụ sai phạm đất đai tại TP.Phan Thiết; Những chuyến buôn lậu cuối năm ở biên giới Tây Nam bộ; Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi hơn 1 tỷ đồng; Toàn cảnh thế giới: Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến Tết Tân Sửu thế nào?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang