Sự thật về vụ “học sinh bị cướp giật tài sản” ở Đồng Nai

Thứ Ba, 02/02/2021 16:53

|

(CAO) Ngày 2-2, sau khi có kết quả điều tra, xác minh, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã có thông tin chính thức để rộng đường dư luận về việc một số báo điện tử và mạng xã hội đăng tin không xác minh, đưa tít giật gân đã gây ảnh hưởng xấu trong xã hội về một sự việc được cho là “cướp giật tài sản”.

Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, ngày 30-1, trên một số trang báo điện tử đăng tải clip kèm theo thông tin “vụ cướp giật tài sản giữa ban ngày tại đường Hùng Vương, ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai”.

Cụ thể, nội dung các báo đưa tin là trên đường đi học về, 2 học sinh bị giật túi xách ngã ra đường. Qua xác minh, Công an huyện Nhơn Trạch khẳng định nội dung các báo đăng tải là sai sự thật.

Chỉ với đoạn clip và những hình ảnh đăng trên facebook này, nhiều báo nhận định là vụ cướp

Cụ thể, vào khoảng 11 giờ 30, ngày 29-1, sau khi tan trường tại Trường THCS xã Long Thọ, hai em học sinh lớp 9/6, gồm: Lê Thị Quỳnh Như (SN 2006) và Hỏa Trúc Quỳnh (SN 2006) về nhà trên xe đạp điện do Như điều khiển.

Khi đến đường Hùng Vương, ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch thì thấy phía trước có hai xe máy chạy song song, lưu thông cùng chiều, trên mỗi xe có hai bạn nam vừa đi vừa đùa giỡn.

Thấy vậy, Như điều khiển xe đạp điện vượt qua hai xe máy, nhưng khi vừa vượt qua thì bị xe máy BS: 60AN-057.98 (là một trong hai xe máy nêu trên) đi từ sau vượt lên, va chạm vào. Cú va chạm làm Như và Quỳnh bị ngã ra đường và xây xát nhẹ, hai học sinh ngồi trên xe máy BS: 60AN-057.98 ngay sau đó cũng đã dừng lại và đến hỗ trợ các bạn bị thương.

Lúc này, Như và Quỳnh nhận ra hai người vừa va chạm với mình là Nguyễn Trọng Nhân (SN 2006) và Nguyễn Thanh Bình (SN 2006), là học sinh lớp 9/5 tại trường THCS xã Long Thọ.

Với những tình tiết xảy ra trên, sau đó trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip do tài khoản Facebook “Phê Long Thọ” đăng tải, clip này được trích xuất từ camera của gia đình, với lời bình “học sinh giờ tuổi trẻ tài cao quá”.

Chỉ với đoạn clip và lời bình đơn giản trên, nhưng bất ngờ vào ngày 30-1, trên một số trang báo điện tử đăng tải đoạn clip nói trên và kèm theo những cái tít giật gân, như: “nữ sinh bị cướp áp sát giật túi xách giữa ban ngày”, “cướp táo tợn giật đồ kéo ngã 2 nữ sinh xuống đường ở Đồng Nai”, “Trên đường đi học về, 2 học sinh bị giật túi xách ngã ra đường”… và nhiều nội dung khác đã gây tâm lý hoang mang trong dư luận xã hội.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Nhơn Trạch đã tiến hành xác minh, gặp gỡ trực tiếp với chủ tài khoản Facebook “Phê Long Thọ” và các em học sinh liên quan (có người giám hộ).

Kết quả các em học sinh xác nhận hoàn toàn không có việc bị cướp, không có mất mát hư hỏng tài sản gì. Chủ Facebook “Phê Long Thọ” khẳng định “sau khi xảy ra vụ việc có ra xem và xác nhận đây là vụ các em học sinh đùa giỡn, hoàn toàn không có việc cướp giật, mục đích đưa thông tin lên Facebook là nhắc nhở các em học sinh tham gia giao thông cẩn thận”.

Với kết quả xác minh trên, Công an huyện Nhơn Trạch khẳng định các báo điện tử đã đăng tải thông tin đoạn clip với những nội dung hoàn toàn sai sự thật, nguyên nhân là do các báo copy rồi tự ý đăng tải thông tin mà không xác minh thực tế từ công an địa phương.

Qua vụ việc này, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã có thông tin, khuyến cáo người dân cần thận trọng, bình tĩnh, sáng suốt và có trách nhiệm đối với việc tiếp nhận, chia sẻ, trao đổi thông tin trên không gian mạng; kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng về các hành vi vi phạm, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang