Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 26-01-2021

Thứ Hai, 25/01/2021 21:53  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 26-01-2021.

* Tết Nguyên đán đang cận kề, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, từ đó cũng nở rộ dịch vụ cho thuê ôtô tự lái. Lợi nhuận cao nhưng dịch vụ này tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là nguy cơ bị người thuê đem xe đi bán rẻ hoặc cầm lấy tiền rồi… mất hút (Bài Kiếm tiền tỷ nhờ thuê xe rồi... bán!).

* Do muốn lấy lại mật khẩu các tài khoản cá nhân của bản thân và vợ trên mạng xã hội Facebook, ứng dụng Zalo, người đàn ông ấy lên mạng nhờ người hỗ trợ và được tài khoản “Dịch vụ Fb uy tín giá rẻ” nhắn tin cho biết, nếu muốn lấy lại mật khẩu tài khoản đã mất thì phải gửi 5 triệu đồng/trường hợp đến số tài khoản được dịch vụ này cung cấp, còn muốn bảo mật chống bị “hack” thì phải gửi thêm 3 triệu. Điều đáng nói là sau khi chuyển tổng cộng 24 triệu đồng theo yêu cầu xong, khổ chủ chờ mãi vẫn không thể truy cập và cũng chẳng thể liên lạc với đối tượng... (Bài Sập bẫy lừa dịch vụ “tìm chứng cứ ngoại tình”).

* Thông qua tài khoản Facebook và ứng dụng Zalo, các đối tượng hành nghề cầm đồ và cho vay nặng lãi đồng thời lập nhóm tìm việc làm trên mạng xã hội để quảng cáo, dụ dỗ phụ nữ, nhất là chị em các tỉnh miền Tây Nam bộ, hứa giúp tìm công việc có thu nhập cao rồi đưa các nạn nhân sang Trung Quốc ép kết hôn hoặc bán cho các ổ mại dâm... Căn cứ tài liệu thu thập được, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm đã xác lập chuyên án đấu tranh, truy bắt các đối tượng trong đường dây mua bán người này (Bài Giải cứu hai thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM: Bóc tách khối u đầu tụy lớn nhất từ trước đến nay; Công an tuần tra, bắt nhóm đi ôtô trộm chậu kiểng của cụ bà 80 tuổi; Người nông dân trả gần 28 triệu đồng nhặt được cho shipper; Năm 2021: Kỳ vọng Việt Nam tiếp tục trở thành “bến đỗ” của FDI; Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án hình sự Q. Bình Tân rơi từ tầng cao chung cư, tử vong; Phát hiện nhiều ma túy trong khách sạn, quán karaoke; Giải cứu một phụ nữ bị bắt để đòi nợ; Triệt phá 2 băng cướp manh động; Công an Q. Bình Tân: Tiêu hủy hàng trăm vũ khí thô sơ; Tàu cá bị đâm chím, một thuyền viên tử vong; Bắt hai đối tượng tàng trữ ma túy; Cháy lớn ở công ty gỗ; Bắt đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật người đi đường; Bắt giữ nhiều đối tượng đánh bạc, đá gà ăn tiền; 22 năm tù cho kẻ chiếm đoạt 34 tỷ đồng tiền hoàn thuế; Án tử dành cho bà mẹ 4 con buôn ma túy; Hà Tĩnh: Ngư dân phấn khởi với “lộc biển” dồi dào đầu năm; Mang hai khẩu súng tự chế cùng 250 viên đạn trên xe ôtô con; Nhóm học sinh tự chế pháo nổ theo mạng xã hội; Nhiều câu hỏi quanh phiên tòa luận tội Trump lần 2...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang