Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 25-01-2021

Chủ Nhật, 24/01/2021 21:58  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 25-01-2021.

* Nhận được cuộc gọi của chủ xe khách báo tin có người lấy nhầm hành lý, để lại trên xe 1 balô chứa các gói nghi là ma túy, các trinh sát đã vào cuộc, phát hiện 4 bọc nylon đựng 36.000 viên ma túy tổng hợp và 1,3kg ma túy đá. Chờ mãi vẫn không có ai đến nhận “hàng”, xác định đối tượng đã “bỏ của chạy lấy người”, công an xác lập chuyên án truy xét. Từ thông tin ban đầu về một nam thanh niên có tên trong danh sách cai nghiện bắt buộc nhưng thường xuyên bỏ trốn, sau đó lại xin được đi... cai, cơ quan điều tra đã lần ra vị khách vứt lại hàng cấm trên xe khách (Bài Bỏ lại ba lô ma túy “khủng” trên xe khách, shipper vẫn bị tóm).

* Cầm đầu đường dây tổ chức môi giới mại dâm qua mạng xã hội là con nghiện ma túy dạng “ke”, tuy là nam giới nhưng lại thích mặc quần áo con gái, đánh phấn bôi son nên mọi người còn gọi là “pêđê”. Nếu không tinh ý sẽ rất khó nhận biết, vì khuôn mặt đối tượng đã qua chỉnh sửa, sử dụng tên gọi con gái là “Quỳnh Như”… gây không ít khó khăn cho quá trình trinh sát (Bài Triệt phá thành công đường dây môi giới mại dâm do đối tượng “pêđê” cầm đầu).

* Hiện trên một số báo điện tử, mạng xã hội đăng thông tin liên quan đến việc Tập đoàn Sunshine Group mở bán văn phòng, biệt thự, nhà phố thuộc dự án trên và triển khai tuyến phố đi bộ, mua sắm hạng sang dài 200m tại trung tâm quận 10, nhưng thực tế không đúng sự thật. Điều đáng nói là dù UBND quận 10 từng nhiều lần cảnh báo về dự án này, nhưng tình trạng rao bán căn hộ… trên giấy vẫn diễn ra. Một nữ sales “nổ như bom”: “Dự án đã bán sang đợt 2 và hiện đang xây… tầng hầm”, trong khi đó DA đang được bao tôn xung quanh đường Thành Thái và Tô Hiến Thành, bên ngoài chỉ có hai bảo vệ trong khi phía trong vẫn ngổn ngang cây cỏ, không thấy hoạt động gì... (Bài UBND quận 10 cảnh báo dự án “ma” Sunshine Continental).

* Qua công tác quản lý địa bàn, phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện lạ, thỉnh thoảng mới xuất hiện tại địa phương, có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy, cơ quan điều tra đã mật phục, chốt chặn. Bị yêu cầu dừng xe kiểm tra, đối tượng liền tăng ga bỏ chạy, lạng lách, chèn ép, nhưng vẫn không thoát được vòng vây trinh sát với tang vật thu giữ gồm ma túy, kim tiêm, nỏ thủy tinh, hung khí và hơn 67 triệu đồng... (Bài Phá đường dây vận chuyển ma túy từ TPHCM về Quảng Ngãi).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Hoàn cảnh bi đát của một gia đình; Nhập nha trộm nửa tỷ đồng ở miền Tây; Sau phản ánh của Báo Công an TPHCM: Hơn 900 triệu đồng thu phí trái phép được trả lại; Phát hiện 1,3 tấn thịt ốc ngâm hóa chất ở quận 8; Bắt nhiều đối tượng mua bán ma túy trái phép; Tạm giữ hình sự nhiều đối tượng trộm cắp tài sản; Cặp đôi trộm mai kiểng trị giá cả trăm triệu đồng; Viện kiểm sát nhân dân tối cao ra cáo trạng truy tố 15 bị can vụ Công ty Nhật Cường; Băng nhóm dàn cảnh cướp tài sản ngay trên đường; Phát hiện thi thể bị cột đá dưới hồ; Khắc tinh của tội phạm đường phố; Hoàng Anh Gia Lai và nụ cười hy vọng; Luật hải cảnh Trung Quốc: Xói mòn lòng tin trong quân hệ với ASEAN...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang