Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 5-10-2018

Thứ Năm, 04/10/2018 18:50  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo in Công an TP.HCM phát hành ngày 5-10-2018.

* Dùng giấy tờ giả đội lốt thành phụ nữ nhà quê thật thà, chân chất, nữ quái được các gia chủ tin tưởng tuyển làm người giúp việc. Chỉ cần 1-2 ngày ở nhà gia chủ, “osin” mới đã tìm cách vơ vét hết tài sản có giá trị rồi lặng lẽ “chia tay không hẹn ngày tái ngộ”. Nhưng mặc dù đã ngụy trang kỹ lai lịch bằng nhiều thân phận giả mạo song kẻ gian manh đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM truy xét, bóc trần các lớp mặt nạ... (Bài Đội lốt người giúp việc để thực hiện nhiều vụ trộm cắp).

* Với thủ đoạn “tuyển dụng nhân viên y tế” lương cao, một đối tượng đã giăng bẫy lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở Bình Dương. Công an địa phương đã ra thông báo về thủ đoạn này để người dân cảnh giác (Bài Bẫy của “sếp lớn” ngành y tế).

* Thời gian gần đây, khi giá mít Thái và sầu riêng “nhảy múa”, tăng gấp 2 - 3, thậm chí 4 lần, các chủ vườn phải thức khuya dậy sớm để canh trộm. Giá cao cũng trở thành “cơn ác mộng” đối với các đạo chích, vì chỉ cần vài trái mít giá 2 triệu đồng là cũng đủ để ngồi tù. Trên thực tế đã có nhiều “mít tặc”, “sầu riêng tặc” lãnh án, trong khi hậu quả chưa dừng lại ở đây khi máu đổ, người vong mạng chỉ vì “mấy trái sầu” (Bài Những vụ án từ… mít, sầu riêng).

* Nhằm cưỡng bức tình dục, bóc lột sức lao động và chiếm đoạt nội tạng nạn nhân, các đối tượng buôn người tìm đủ mọi cách dụ dỗ, lừa dạt, dọa nạt “con mồi” có hoàn cảnh khó khăn, thiếu hiểu biết để đạt được mục đích. Điều đáng nói, thời gian gần đây, lợi dụng sự phát triển của internet, nhiều đối tượng còn sử dụng mạng xã hội làm quen với các thiếu nữ trẻ vùng nông thôn, sau đó lừa bán qua biên giới, dẫn đến nhiều hệ lụy khó lường (Bài Nhận diện thủ đoạn buôn người).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt giữ kẻ côn đồ chém 4 công an bị thương; Nguy cơ tai nạn giao thông do vi phạm tốc độ vẫn ở mức cao; Nhóm thanh thiếu niên sử dụng ma túy “đá” trong quán cà phê; Bạn đọc viết: Hành vi kém văn hóa của một tài xế taxi; Thi thể nam thanh niên trôi trên sông Sài Gòn; Tiền Giang: Kiểm tra quán cà phê, bắt nhóm sử dụng trái phép chất ma túy; “Chuyện thầm kín” của dân đòi nợ thuê; Khởi tố nhóm lừa đảo đa cấp chiếm đoạt 110 tỷ đồng; Phát hiện vụ phá rừng lấy gỗ trái phép tại Bình Phước; 23/23 học sinh đoàn Việt Nam đều đoạt huy chương tại IMSO 2018; Bị xe máy tông tử vong trong lúc đi bộ; Đắk Lắk: Giả danh cảnh sát giao thông “mượn” tiền hơn chục nhà xe; Hai tên cướp đêm sa lưới; TP. Hồ Chí Minh: Khuyến cáo học sinh có dấu hiệu bệnh truyền nhiễm không nên đến trường; Khi Nga tìm kiếm thỏa thuận về vũ khí với Ấn Độ…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang