Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 9-6-2021

Thứ Ba, 08/06/2021 21:26

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 9-6-2021.

* Báo Công an TPHCM từng có loạt bài điều tra về những sai phạm trong quản lý, sử dụng nguồn tài nguyên đất đai ở Khánh Hòa. Rất nhiều dự án sai phạm nghiêm trọng trong thời gian dài, khiến dư luận bức xúc. Một trong những vấn đề nhức nhối đối với người dân địa phương và cả du khách khi đến TP.Nha Trang tham quan là hình ảnh ngọn núi dài Chín Khúc, lượn như rồng xoay tròn ôm lấy bình nguyên khu vực phía Tây, đã bị san ủi, “bằm” nát lên tới tận đỉnh. Khu vực núi Chín Khúc có tổng cộng 5 “đại dự án” được triển khai. Tuy nhiên, các dự án này còn nhiều bất cập trong việc cấp giấy phép xây dựng cũng như quá trình thi công và tác động đến môi trường. (Bài Để phá nát núi Chín Khúc, hai cựu Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa bị khởi tố).

* Hiện nay, tại các tỉnh biên giới khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, lực lượng chức năng siết chặt công tác tuần tra kiểm soát, ngăn chặn nạn nhập cảnh trái phép. Thế nhưng bất chấp các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, một số đối tượng vẫn vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu. Đại tá Đinh Văn Nơi (Giám đốc Công an tỉnh An Giang) cho biết, cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm căng mình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời giữ gìn an ninh trật tự tuyến biên giới, giữ vững “mục tiêu kép”, nhiều vụ buôn lậu số lượng lớn thuốc lá qua biên giới bị phát hiện, bắt giữ. (Bài Biên giới Tây Nam: Thuốc lá lậu “nóng” giữa mùa dịch).

* Khi mạng xã hội Facebook trở thành kênh kết nối hiệu quả, một số nghệ sĩ công khai bán hàng. Cách đây không lâu, hàng loạt nghệ sĩ bị “điểm mặt” khi quảng cáo thực phẩm chức năng cho một số thương hiệu một cách quá lố, gây phản ứng trong dư luận. Chỉ vì lợi nhuận, họ sẵn sàng tiếp tay cho một số đơn vị thổi phồng công dụng của sản phẩm để lừa người tiêu dùng. Nghệ sĩ H.V đã phải xin lỗi khán giả vì thiếu thận trọng, quảng cáo sai sự thật một loại thực phẩm chức năng; nghệ sĩ Q.L cũng bị chỉ trích vì nói quá công dụng của một sản phẩm. Thậm chí có không ít người nổi tiếng rao bán hàng giả, hàng nhái một cách công khai trên các trang mạng để kiếm thêm thu nhập. (Bài Gian lận thương mại tràn lan trên mạng - Kỳ 2: Khi người nổi tiếng rao bán hàng nhái).

* Gần đây, ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long xảy ra nhiều vụ trộm xe máy, cướp giật dây chuyền, kể cả cướp tài sản và giết người. Điều đáng nói, không chỉ gây án vào thời điểm nhà vắng chủ, người dân ngủ say, các đối tượng còn manh động thực hiện giữa ban ngày. Tại trụ sở công an, các đối tượng khai do dịch bệnh Covid-19 nên rơi vào cảnh thất nghiệp, không có tiền tiêu xài và rủ nhau… gây án! (Bài Miền Tây: Cảnh giác với nạn trộm, cướp mùa dịch).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm cán bộ, chiến sĩ bị nhiễm Covid-19; Phát động cuộc thi ảnh “Đất nước nhìn từ biển”; Có 2 vé Olympic, cầu lông Việt Nam lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu; Thầy Park sẽ có phương án thay Tuấn Anh, Quang Hải; TP.Thủ Đức đề xuất thí điểm xét xử trực tuyến đối với vụ án hình sự; Công an quận 8: Bắt nhiều vụ mua bán ma túy dưới gầm cầu; Nhân viên viễn thông chủ mưu vụ cắt trộm dây cáp; Hoán đổi khoản nợ hơn 15 tỷ đồng bằng hợp đồng mua bán căn hộ không còn giá trị?; CSGT phát hiện ôtô chở hơn 4.000 gói thuốc lá lậu; Bắt 5 đối tượng bơi qua sông nhập cảnh trái phép; Khởi tố kẻ giết bạn nhậu; “Đại gia” bất động sản lãnh án 20 năm tù; Đắk Lắk: Triệt xóa một nhóm tín dụng đen; Bốn đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm; Bắt 2 tên cướp sau 12 giờ gây án; Các lãnh đạo G7 trước áp lực giúp nước nghèo đối phó với biến đổi khí hậu; Mỹ thông báo đã thực hiện các bước để giảm bạo lực súng đạn; Nga xem xét chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V tại Việt Nam

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang