Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 02-05-2019

Thứ Tư, 01/05/2019 21:26  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 02-05-2019.

* Bên cạnh những lợi ích mạng xã hội đem lại, không ít thông tin trên đó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, dẫn đến hệ lụy khôn lường. Từ việc tự do đăng tải thông tin, hình ảnh các cá nhân đã biến nơi này thành mảnh đất “lắm người nhiều ma”, khi việc học và làm theo những “trò độc” trên mạng của một bộ phận giới trẻ để lại không chỉ hậu quả trước mắt, mà còn ảnh hưởng đến tâm sinh lý về lâu về dài của các em... (Bài “Trò độc” trên mạng xã hội: Hệ lụy không hồi kết).

* Chỉ hơn 24 tiếng đồng hồ sau khi phát hiện xác cô gái bị đốt cháy trong bụi chuối, lực lượng chức năng đã xuất sắc khám phá nhanh vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã truy tố kẻ thủ ác về hành vi “giết người và cướp tài sản”, nhưng đến nay đối tượng vẫn chưa được đưa ra xét xử vì đang... chữa bệnh tâm thần! (Bài Cái chết bí ẩn của cô gái bị đốt cháy).

* Đang nấu ăn trong quán chay ở chùa Lộc Uyển, thành phố biển Quy Nhơn, nghe tiếng động lạ từ chánh điện, người đầu bếp thận trọng bước vào, phát hiện trên tầng 2 có tiếng đập giống như phá cửa và 1 thanh niên đang lúi húi tìm cách đập phá thùng phước sương lấy tiền công đức bên trong. Để tránh làm kinh động đối tượng, người đầu bếp mưu trí nấp sau cánh cửa, vừa quan sát vừa giữ chân đối tượng đồng thời gọi điện báo công an phường đến bắt quả tang (Bài Chủ quán cơm bắt siêu trộm).

* Khi đại diện công ty đến trình báo bị nhắn tin đe dọa cưỡng đoạt tài sản có đề cập đến việc đối tượng thông báo đặt mìn trụ sở công ty và xe ôtô của chủ tịch hội đồng quản trị. Đến khi hắn bị tóm, người trong cuộc ngỡ ngàng khi đó chính là tổ trưởng của nhà máy “chân rết” trực thuộc công ty (Bài Dọa nổ mìn để tống tiền doanh nghiệp).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vụ chặn ôtô, đánh người ở Lâm Đồng: Kẻ cầm đầu ra trình diện; Xe container gây tai nạn chết người; Đập tủ kính cướp vàng giữa ban ngày; Lạng Sơn: Bắt đối tượng vận chuyển 26 bánh heroin bằng xe khách; Vụ điện giật làm 1 người chết thảm ở Đà Nẵng: Khởi tố một công nhân ngành điện; Bắt giam kẻ lừa bán đất, chiếm đoạt 26 tỷ đồng; Truy tố nguyên giám đốc công ty vì tham ô cả chục tỷ đồng; Hà Tĩnh: Làm rõ trường hợp sản phụ tử vong trên bàn mổ; Truy tố nhóm giang hồ chém người trong quán karaoke; Vụ cha giết con gái ném xác phi tang: Làm thủ tục lấy lời khai cô gái Hàn Quốc; Đi họp lớp về tông chết hai phụ nữ; Cách chức hiệu trưởng cắt xén tiền hỗ trợ học sinh nghèo; Từ việc chôn cất trái phong tục tìm ra hung thủ giết người; Ôtô lao vào trung tâm mua sắm, ít nhất 9 người bị thương; Nhật: Đón “kỷ nguyên mới” Reiwa với hy vọng hòa bình, thịnh vượng...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang