Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 04-03-2021

Thứ Tư, 03/03/2021 21:39  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 04-03-2021.

* Ngày 3-3, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tại TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện của TPHCM đồng loạt làm lễ giao quân năm 2021, với hơn 4.600 công dân lên đường nhập ngũ, theo lệnh gọi nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự phục vụ có thời hạn tại các đơn vị Quân đội và Công an nhân dân. Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM tổ chức tiếp nhận hơn 800 tân binh tham gia nghĩa vụ có thời hạn trong Công an nhân dân năm 2021. Tại đây, mọi việc đã được chuẩn bị chu đáo, trang trọng để đón tiếp các tân binh. Trước đó, khu vực doanh trại và phòng ăn, ở đã được phun thuốc tiêu trùng, khử độc để đảm bảo môi trường huấn luyện an toàn, phòng chống dịch Covid-19. (Bài Tuổi trẻ TPHCM hồ hởi ngày tòng quân).

* Qua công tác trinh sát và nguồn tin của quần chúng, tháng 12-2020, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện có một đường dây cá độ bóng đá quy tụ nhiều đối tượng có “số má” trên địa bàn TP.Huế nên xác lập chuyên án đấu tranh. Tối 28-2-2021, Ban chuyên án đột kích quán cà phê A Rôn (P.An Cựu, TP.Huế), bắt quả tang 5 đối tượng đang cá độ bóng đá, do Đặng Huy Tiến (SN 1984, ngụ TP.Huế) cầm đầu. Chỉ trong vòng 12 ngày (từ ngày 16 đến 28-12-2020), Tiến tổ chức cá cược bóng đá với tổng số tiền là 439.812 USD. Theo quy ước, cứ 1 USD tương đương 20 - 50 triệu đồng, nên số tiền đánh bạc trong 12 ngày là hơn 18 tỷ đồng. (Bài Phá đường dây cá độ hơn 18 tỷ đồng).

* Ngày 3-3, liên quan đến các video về người đàn ông tên Nguyễn Minh Phúc (Tâm Phúc) tự nhận là "thầy chùa ăn thịt chó", UBND huyện Củ Chi cho biết, Công an huyện đã lập danh sách và mời một số người đăng, chia sẻ trực tiếp trên mạng xã hội hay mạng Youtube. Đã có 5 Youtuber được mời làm việc và được yêu cầu gỡ bỏ các thông tin không chính xác về Phúc. Trước đó, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Củ Chi đã gửi văn bản đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ việc vì đối tượng đã mạo danh tu sĩ, có những phát ngôn trái với truyền thống Phật giáo Việt Nam, xúc phạm lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam. (Bài Cơ quan chức năng vào cuộc xử lý vụ người đàn ông tự xưng “thầy chùa ăn thịt chó”).

* Ngày 3-3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Thanh tra Sở vừa xử phạt cô P.N.T.N (22 tuổi, ngụ P.Vỹ Dạ, TP.Huế) 5 triệu đồng vì ngày 2-3-2021, cô này đã chia sẻ thông tin sai sự thật từ một trang web với nội dung "Chính thức: Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới" trên trang Facebook cá nhân của mình. (Bài Bị phạt 5 triệu đồng vì chia sẻ tin sai sự thật “một vợ được lấy nhiều chồng”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đề xuất tháo gỡ vướng mắc trong việc cấp “sổ hồng”; An Giang: Thi công giai đoạn cuối Dự án chỉnh trị dòng chảy chống sạt lở; Trao tặng nhiều hình ảnh, tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; CNN: 10 điểm đến tuyệt vời nên khám phá ở Việt Nam; Sau phản ánh của Báo Công an TPHCM: Dừng việc thăm dò khoáng sản tại Di tích lịch sử Điểm cao 1015; Cá voi dài 8 mét chết dạt vào bờ; Hai cha con cùng mắc bệnh hiểm nghèo; “Khó hiểu” chuyện bán tài sản đấu giá ở Phú Yên; Từ vụ trộm xe lộ án mạng kinh hoàng; Phạt một cơ sở kinh doanh karaoke 25 triệu đồng; Hai học sinh thương vong khi đốt pháo tự chế; Bắt 8 đối tượng hỗn chiến trong quán karaoke; Cướp tài sảncủa gái bán dâm; Truy sát vợ hờ; Hám tiền nên làm liều; Đánh bạn nhậu mù mắt vì cãi nhau về nguồn gốc rượu; Tạm giữ nhóm đối tượng mang hung khí đi đòi nợ; Vờ thuê xe ôm để cướp tài sản; Dọa giết người vì mâu thuẫn do để ôtô trước cửa nhà hàng xóm; “Hộ chiếu vắt-xin”, điểm nóng chính trị tiếp theo của Covid-19…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang