Người dân kêu cứu vì cơ sở chế biến cá gây ô nhiễm

Thứ Tư, 03/03/2021 10:43

|

(CAO) Người dân cư ngụ tại khu phố 2, phường Tân Thiện, thị xã La Gi (Bình Thuận) đã gửi đơn lên các cấp chính quyền đề nghị quan tâm giải quyết việc cơ sở chế biến cá cơm trong khu dân cư từ nhiều năm gây ô nhiễm môi trường.

Đơn kiến nghị của người dân

Theo đơn trình bày, người dân cho biết cơ sở này do một người từ nơi khác đến thuê đất trong hẻm số 158 đường Nguyễn Trường Tộ, thuộc khu phố 2, phường Tân Thiện làm cơ sở chế biến cá cơm.

Cơ sở này nằm trong khu dân cư đông đúc, cách bờ sông Dinh khoảng 30 mét, hoạt động bất kể ngày đêm. Những chiếc xe chở cá vào ra cơ sở để chảy nước xuống đường gây mất vệ sinh, nồng nặc mùi tanh hôi. Nước thải, chất thải từ cơ sở được xả xuống sông Dinh gây ô nhiễm nguồn nước, bốc mùi hôi. Ngoài ra, việc hấp và phơi cá thu hút rất nhiều ruồi nhặng làm ảnh hưởng môi trường sống, sinh hoạt của cộng đồng…

Một góc cơ sở chế biến cá

Nước khu vực xung quanh cơ sở này cũng bị ô nhiễm

Việc ô nhiễm môi trường làm tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, nhất là các em nhỏ khó thở, mất ngủ…

Để bảo đảm sức khỏe, ổn định cuộc sống cho nhân dân, đề nghị các cấp chính quyền, ngành chức năng địa phương sớm quan tâm, kiểm tra làm rõ, có biện pháp giải quyết triệt để, trả lại môi trường sống trong lành cho người dân trong khu phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang