Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 04-6-2020

Thứ Tư, 03/06/2020 21:35  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 04-6-2020.

* Được che đậy với vỏ bọc thầy dạy võ, đối tượng chiêu mộ các đối tượng hình sự cộm cán để hoạt động cho vay nặng lãi với lãi suất tương đương 108% - 180%. Từ năm 2019 cho đến lúc bị bắt, nhóm này đã cho khoảng 20 người vay 2 tỷ đồng, thu lợi bất chính 500 triệu (Bài Tín dụng đen núp bóng lớp dạy võ).

* Những năm gần đây, bộ mặt các quận 2, 9, Thủ Đức đang thay đổi từng ngày theo hướng hiện đại, tuy nhiên những trục đường chính dẫn vào các khu dân cư không được đầu tư đúng tầm. Trong khi đó, hàng trăm dự án bất động sản dồn về, tốc độ xây nhà bỏ xa sự phát triển của hạ tầng, dẫn đến đường sá nơi đây bị “bóp nghẹt” so với sự phát triển chung của khu vực, khiến chỉ cần xảy ra sự cố nhỏ cũng dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài... (Bài TPHCM: Quyết liệt giải quyết ùn tắc ở cửa ngõ phía Đông).

* Sau khi đến thăm nhà anh trai ở cùng thôn, phát hiện chiếc điện thoại OPPO-A38 mình để ở nhà bị bạn lấy trộm, dù người này đã nhận tội nhưng do không kềm được cơn giận, khổ chủ chụp khúc cây xông tới đánh vào đầu khiến Tuấn gục xuống đường. Thấy nạn nhân bất động, chảy nhiều máu, cả hai vội vàng chở đến trạm y tế, nói dối nạn nhân bị tai nạn giao thông và anh này đã tử vong trong đêm. Tại thời điểm xảy ra vụ việc không ai xác định được nhân thân hung thủ, nạn nhân và người chứng kiến, nên tổ công tác phối hợp khẩn trương đến hiện trường xác minh, thu thập thông tin có liên quan để truy xét hành tung hung thủ (Bài Án mạng từ chiếc điện thoại bị mất trộm).

* Hiện nay, việc sử dụng ma túy không còn đơn lẻ hoặc trong những nhóm nhỏ mà mang tính chất tập thể lên đến cả chục người. Tình trạng thanh thiếu niên rủ nhau phê hàng trắng trong các quán karaoke, cơ sở lưu trú đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, khiến dư luận lo ngại về lối sống sa ngã của một bộ phận giới trẻ hiện nay (Bài Báo động tình trạng phê ma túy tập thể và tàng trữ hung khí).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Cháu bé 8 tuổi mang khối u ác ở não; Sa lưới sau khi thực hiện 2 vụ cướp tài sản; Phạt phụ huynh hành hung cô giáo 2,5 triệu đồng; Truy bắt kẻ dùng búa tấn công hai chị em chủ quán cà phê; Xét xử 8 đối tượng hủy hoại tài sản do quân đội quản lý; Sa lưới sau 18 năm trốn truy nã; Bắt cựu trưởng phòng của Đại học Đông Đô; Tiêu hủy 18 tấn hàng giả, kém chất lượng; “Đeo” án 10 năm tù đi trộm; Giải cứu xe tải chở hơn 5 tấn thuốc nổ bị tai nạn; Đối tượng theo tà đạo trở về với cộng đồng sau 9 năm lẩn trốn; “Chuyện lạ” ở một trường mẫu giáo; Gã đạo chích có 5 tiền án; Trèo căng bạt che nắng, ba người bị điện giật tử vong; Vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm ở Cà Mau: Bắt thêm 6 đối tượng; Chuẩn bị đấu với Đội tuyển Việt Nam: Malaysia chạy đua nhập tịch cầu thủ; Truyện tranh lịch sử dành cho thiếu nhi cần đầu tư công phu; Thủ tướng Anh: Đề nghị cấp thị thực cho gần 3 triệu cư dân Hồng Kông...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang