Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 10-06-2021

Thứ Tư, 09/06/2021 22:37  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 10-06-2021.

* Sáng 9-6, tại TPHCM xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân liên quan đến Công ty TNHH PouYuen Việt Nam và Khu chế xuất (KCX) Tân Thuận. Lực lượng chức năng nhanh chóng khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc với ca bệnh. Trưa cùng ngày, ngành y tế xác định, một nữ công nhân của Công ty PouYuen VN (Q.Bình Tân) có kết quả dương tính. Nữ công nhân này cùng chồng ngụ tại hẻm 1E, Đường số 6, Khu dân cư Nam Long (P.An Lạc, Q.Bình Tân). Ngày 8-6, người chồng có kết quả dương tính sau khi tiếp xúc với bệnh nhân 9096 tại nơi làm việc... (Bài TP.Hồ Chí Minh: Nỗ lực truy vết, ngăn dòng lây lan Covid-19 những ca mới phát hiện).

* Mới đây, anh N.C.D (ngụ TPHCM) cùng 8 người khác tố cáo Công ty Gbhub (địa chỉ tại P12Q10; chuyên kinh doanh đầu tư tiền ảo) có dấu hiệu chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng. Anh D. cho biết: Ngày 18-6-2020, anh đầu tư vào Công ty Gbhub, được doanh nghiệp này giới thiệu như một đối tác của Google (?!). Để mở ID (tài khoản) đăng nhập vào trang web của công ty, anh D. phải đóng một khoản tiền kích hoạt tài khoản và nhận lãi hàng tuần. Ban đầu, công ty trả lãi, cho anh D. rút tiền đều đặn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Công ty GBhub không còn cho rút tiền. (Bài Mất hơn 10 tỷ đồng vì… tiền ảo)

* Youtube đang có khoảng 10.000 nhân viên phụ trách duyệt nội dung xấu và gỡ bỏ khỏi trang này. Khi bị nhận diện là có nội dung không phù hợp về đạo đức cộng đồng, video bị gỡ, chủ kênh bị cấm phát trực tiếp trong vòng 90 ngày; nếu tiếp tục vi phạm thì kênh bị cấm đăng tải video trong vòng 2 tuần. Trường hợp chủ kênh cố tình vi phạm (chẳng hạn phát trên một kênh khác), kênh sẽ bị khóa vĩnh viễn. Ở Việt Nam hiện có hơn 45 triệu người đang xem, nghe Youtube. Trong 10 trang Youtube thu hút từ 1 đến hơn 10 triệu người, hằng năm, những Youtuber này có thu nhập từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng. (Bài Youtube Việt tăng kiểm soát, cảnh báo và gỡ bỏ nội dung xấu).

* Gần đây, một số nghệ sĩ, diễn viên, người biểu diễn tham gia hoạt động quảng cáo có nội dung không đúng hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm; sử dụng mạng xã hội truyền tải thông tin chưa xác thực, thiếu kiểm chứng, xúc phạm cá nhân; một số tổ chức, cá nhân phổ biến, lưu hành bản ghi âm, ghi hình có nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống của dân tộc. Các hành vi trên gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, nhân phẩm, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng, khiến hình ảnh nghệ sĩ xấu đi, gây bức xúc trong nhân dân. Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa đề nghị các địa phương tăng cường công tác quản lý hoạt động văn hóa nghệ thuật, chấn chỉnh các hiện tượng tiêu cực trên. (Bài Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Tăng cường quản lý hoạt động của nghệ sĩ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Doanh nghiệp cố gắng vượt qua khó khăn mùa đại dịch; Quận 4: ATM gạo miễn phí; Nghệ sĩ Việt làm MV lan tỏa tinh thần đoàn kết, cổ vũ tuyến đầu chống dịch Covid-19; Đội tuyển Việt Nam ủng hộ 300 triệu đồng vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19; Đánh cược mạng sống kiếm tiền triệu với nghề hái rong mơ; Đồng Nai: CSGT kịp thời ngăn chặn hơn 70 đối tượng chuẩn bị “bão đêm”; Liên tiếp bóc gỡ nhiều đường dây ma túy qua biên giới Việt - Lào; Chạy xe gian còn mang theo thiết bị phá sóng định vị; Đề nghị truy tố tổng giám đốc Phú An Thịnh Land; Kẻ cầm đầu đường dây ma túy "khủng" từ TPHCM về Cần Thơ lãnh án tử; Máy bán nước tự động cũng bị trộm; Truy tìm đối tượng hiếp dâm; Khởi tố, tạm giam kẻ giết đối thủ của bạn nhậu; Ngồi xem đánh bạc, thanh niên đâm người cùng làng tử vong; Khi FBI gài bẫy thế giới ngầm…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang