Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 12-5-2022

Thứ Tư, 11/05/2022 23:25

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 12-5-2022.

* Mặc dù khoản nợ khó đòi là của chồng cũ nhưng người phụ nữ ấy lại bị nhiều đối tượng tìm đến “đòi trả thay”. Không những vậy, chị còn bị các đối tượng lạ nhắn tin, gọi điện khủng bố tinh thần, tạt chất bẩn, đăng hình chị ở nhiều nơi nhằm làm mất uy tín, danh dự và dọa bắt cóc con trai, khiến gia đình luôn sống trong tình trạng bất an, dù khi hai người chia tay, tòa đã tuyên rõ ràng hai bên không có tài sản chung và không có nợ chung (Bài Bỗng dưng bị đòi nợ).

* Đang họp hành hoặc di chuyển bằng xe máy trên đường, bận công chuyện túi bụi bỗng điện thoại báo có tin nhắn hoặc cuộc gọi đến. Không rõ ai nhắn, gọi nên khi kiểm tra hoặc bắt máy thì gặp ngay kẻ lừa đảo bằng công nghệ “điên cuồng” thực hiện hành vi phạm tội. Có ngày, một người nhận đến vài ba cuộc gọi của các đối tượng lừa đảo. Công an TPHCM đã tăng cường cảnh báo: Các kiểu lừa đảo đang ngày càng trở nên phức tạp, tinh vi hơn, khi cả điều tra viên chúng cũng chẳng chừa (Bài Lừa đảo bằng công nghệ ngày càng phức tạp, tinh vi).

* Lợi dụng việc một số người đang điều trị thay thế bằng Methadone và Bufrenorphine vẫn có nhu cầu sử dụng “hàng”, một số đối tượng tìm cách bán ma túy cho người nghiện ngay tại chỗ cấp phát thuốc điều trị thay thế, hình thành “điểm nóng” gây bức xúc dư luận (Bài Triệt phá “điểm nóng” ma túy tại chỗ cấp phát Methadone).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Công an TP. Thủ Đức: Bắt hai đối tượng chuyên cướp giật các tiệm vàng; Truy đuổi bắt hai đối tượng cướp giật; Công an TPHCM: Sử dụng ứng dụng mạng xã hội để đảm bảo an ninh trật tự; Bắt đối tượng trốn truy nã vào Cà Mau hành nghề đánh cá; Kỷ luật Phó chủ tịch thường trực HĐND TP. Đà Nẵng; Triệt xóa nhiều nhóm trộm liều lĩnh; Cảnh sát giao thông - Công an TPHCM: Tập huấn đăng ký xe, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; Động đất ở Kon Tum là kích thích gây ra do hồ chứa; Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF): Kêu gọi hiện đại hóa hệ thống thanh toán quốc tế toàn cầu; Trung Quốc nâng mức cảnh báo lũ lụt; ASEAN - Mỹ: Hợp tác vì sự phát triển...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang