Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 13-3-2020

Thứ Năm, 12/03/2020 21:40  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 13-3-2020.

* Nhóm trộm gồm 6 tên, do đối tượng có 4 tiền án về giết người, trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy, gây rối trật tự công cộng có số má ở phố núi cầm đầu. 160 chậu lan khua khoắng được chúng đem đóng thùng treo nổi trên mặt hồ nuôi cá, chờ tiêu thụ, nhưng chẳng ngờ không qua được mắt cơ quan điều tra (Bài Nhóm nghiện trộm 150 chậu lan trị giá hơn 4 tỷ đồng).

* Hàng chục biển báo giao thông và điểm đầu của các con lươn, bó vỉa hè, cột phân làn, miệng hố ga, ống cống… trên Quốc lộ (QL) 1A đoạn qua TPHCM và một phần của tỉnh Bình Dương hiện cũ kỹ, xiêu vẹo, “mù màu”, “trầy vi tróc vảy” lòi cốt thép ra ngoài, trông chẳng khác gì “bẫy chông” lởm chởm, khiến nhiều người đi đường lo lắng bất an, nhưng tất cả vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt” (Bài Sởn gai ốc với đủ loại “bẫy” trên Quốc lộ 1A).

* Trong lúc rủ nhau đi nhậu “liên tỉnh”, thấy chưa “đủ đô”, nhóm công nhân khu công nghiệp tiếp tục lai rai tăng hai bằng bia ở quán bar. Tàn tiệc, kẻ muốn về, người chưa hết hứng đã nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Màn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” chỉ tạm dừng giữa nỗi ấm ức bùng lên thành án mạng sau đó (Bài Lãnh án nặng từ mâu thuẫn nhỏ).

* Quy định giá các loại đất giai đoạn 2020-2024 đã được ban hành trên địa bàn tỉnh, nhưng chưa có hệ số điều chỉnh giá đất năm 2020 đi kèm, dẫn đến các trường hợp chuyển mục đích sử dụng, hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất không có cơ sở tính giá để hoàn tất thủ tục cho thuê, sang nhượng, khiến cơ quan chức năng một số địa phương không thể "ra sổ" cho người dân. Chính sự tắc trách này từ cấp quản lý nhà nước đã dẫn đến những thiệt hại không nhỏ, vì nhiều người dân, doanh nghiệp không thực hiện đúng thời gian cam kết như trong hợp đồng giữa các bên (Bài Nhiều hộ mắc kẹt, không thể làm “sổ đỏ”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Chồng tưới xăng đốt nhà làm vợ và hai con tử vong; Bắt kẻ sát hại rồi đốt xác chủ nợ phi tang; Trộm lư hương trong đền thờ chị Sáu; Giả danh cán bộ công an nghỉ hưu lừa “chạy án”; Phá trường gà di động; Tạm giam chủ hụi lừa đảo; Công an Đồng Nai: Tuyên chiến với tín dụng đen; Bị triệu tập vì tung tin phố Trúc Bạch có người trốn cách ly; Bắt đối tượng gây 15 vụ cướp và hiếp dâm; Án mạng từ va chạm giao thông; Phát hiện kho đồ nghề phá khóa; Miễn phí điều trị cho người nhiễm Covid -19; Xử lý hai bến tàu du lịch hoạt động trong hành lang cầu Rạch Miễu; Vietnam Airlines hạn chế tần suất bay giữa Việt Nam - châu Âu; Công an Khánh Hòa; Tạm giữ 45.000 khẩu trang y tế chờ bán kiếm lời; Nhật Bản không thay đổi kế hoạch tổ chức Olympic 2020; Khử khuẩn Covid các tờ tiền bằng lò vi sóng; Khi Covid-19 trở thành đại dịch: Tổng thống Donald Trump gây choáng với lệnh cấm du lịch châu Âu...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang