Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 16-11-2019

Thứ Sáu, 15/11/2019 20:40  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 16-11-2019.

* Thời gian gần đây xảy ra tình trạng một số căn nhà đang xây, chuẩn bị hoàn công thì bất ngờ đổ sập. Đây là những sản phẩm do “cò” nhà, đất đứng ra xây để bán, nguyên nhân sự cố nguy hiểm này là do chủ đầu tư ăn chặn nguyên vật liệu, thậm chí không xây móng và cả kiểu nhà thương mại “4 chung” (Bài Hoảng hồn với nhà “không móng”).

* Chẳng hề mâu thuẫn hay quen biết trước đó, nhưng chỉ vì một xích mích nhỏ, đối tượng sẵn sàng gây thương tích hoặc sát hại đối phương. Những vụ án xảy ra trong thời gian gần đây là hồi chuông cảnh tỉnh, để mọi người cân nhắc hành vi của mình, tránh phải trả giá bằng bản án nghiêm khắc trước pháp luật (Bài Trả giá vì một phút nóng giận).

* Không nghề nghiệp ổn định, thời gian rảnh rỗi thường truy cập mạng xã hội, sử dụng phần mềm Zalo, Facebook kết bạn với nhiều người, từ đó đối tượng nghĩ cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phát hiện trong các nhóm kín nhiều người có nhu cầu kết bạn, hẹn hò tâm sự, gã trai nghĩ ra cách đăng tin tuyển “trai trẻ phục vụ quý bà” đang kỳ “hồi xuân” và đưa họ vào bẫy lừa một cách ngoạn mục (Bài Bị chiếm đoạt tài sản vì cú lừa phục vụ quý bà).

* Một đối tượng mang 5 tiền án rủ rê 1 tài xế xe ôm công nghệ GrapBike dùng môtô phân khối lớn ra đường cướp giật tài sản để có tiền tiêu xài. Có đêm, chúng thực hiện liên tiếp 3 vụ cướp giật trót lọt, nạn nhân là những người đi đường chủ quan, để tài sản hớ hênh. Nhưng “đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, chúng đã sa chân cảnh sát đặc nhiệm sau màn rượt đuổi kinh hoàng (Bài Tên cướp giật manh động sa lưới).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Kẻ hiếp dâm trẻ em và giết người lãnh 30 năm tù; Vụ xe container kéo sập dầm cầu bộ hành ở cửa ngõ TPHCM: Chiều cao cầu bộ hành không đạt như thiết kế; Chuyện hàng tuần: Tự hào gạo Việt Nam; Theo chân những chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy; Tạm giữ 3 đối tượng cùng ma túy và “kho” hung khí; Đồng bằng sông Cửu Long - Kỳ cuối: Sông Mekong cạn, đồng bằng sẽ hết phù sa; Bắt kẻ vừa lái ôtô vừa bán ma túy; 11 năm tù cho kẻ tuyên truyền chống Nhà nước; Băng chuyên trộm xe SH có thiết bị phá sóng định vị; Ôtô chở hơn 1,5 tấn khí cười; Tàu hỏa tông lật ôtô, nữ tài xế tử vong; Phát hiện thi thể không đầu trôi vào bờ biển; Tên cướp manh động sa lưới; Rừng thiêng - gian nan cuộc chiến bảo vệ tài nguyên rừng; Bóng đá Anh “khủng hoảng thừa” tài năng; Văn hóa - Sáng tác: Đi chơi miệt vườn; Những chiếc lồng chim ở đảo chìm; Nga: Thủ phạm tự sát sau khi xả súng trong trường học...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang