Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 21-05-2021

Thứ Năm, 20/05/2021 22:38  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 21-05-2021.

* Từ tháng 4-2021 đến nay, dọc bờ biển TP. Quy Nhơn liên tục xảy ra các vụ trộm cắp tài sản, đối tượng thường lợi dụng người đi tắm biển để xe máy trên bờ cạy cốp lấy tài sản, thậm chí có ngày thực hiện hàng chục vụ ở những địa bàn trên. Thủ đoạn của chúng rất tinh vi, chỉ với thanh móc kim loại nhỏ có thể mở được bất cứ cốp của các loại xe máy chỉ trong khoảng 10 giây, rồi nhanh chóng tẩu thoát. Nhiều người bị mất số tài sản và tiền mặt có khi lên đến cả chục triệu đồng... (Bài Cặp vợ chồng chuyên móc cốp).

* Các đối tượng phạm tội đều có ít nhất từ 2 tiền án nên rất xảo quyệt, không ngại phóng nhanh, đi ngược chiều gây hoang mang cho người dân. Thời gian chúng gây án chủ yếu là nửa đêm về sáng. Gian nan đeo bám đối tượng, thu thập tài liệu chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự cùng công an các quận 1, 3, 7 và TP.Thủ Đức đã tóm gọn băng giả gái chuyên dàn cảnh tấn công du khách, vờ rủ đi “vui vẻ” rồi móc túi trộm điện thoại, tiền bạc. Đặc biệt, vụ án được phá thành công trước ngày hội toàn dân tham gia bầu cử đã ghi đậm dấu ấn trong lòng người dân... (Bài Phá băng tội phạm giả gái gây án lúc nửa đêm).

* Những tưởng việc đầu tư vào sàn giao dịch tài chính Busstrade là công việc nhàn hạ, thu lợi nhuận cao, nhiều người đã hào hứng tham gia. Tuy nhiên, từ ngày 7-5-2021 đến nay, họ phải khóc ròng khi sàn giao dịch này bị sập, không ít người đổ bệnh vì mất hàng trăm triệu đồng trong thoáng chốc (Bài Nhiều người khóc ròng vì sàn giao dịch tiền ảo… “biến mất”).

* Từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5-2021, Công an quận 8 liên tiếp nhận nhiều tin báo của các nạn nhân về việc bị một số đối tượng chạy xe máy Exciter ép sát, giật điện thoại di động đắt tiền và túi xách đựng tài sản. Ban chỉ huy CAQ8 họp và yêu cầu các đội nghiệp vụ khẩn trương truy bắt nhóm đối tượng này, nhằm lập lại an ninh trật tự trên địa bàn (Bài Lộ diện băng cướp giật chuyên đi xe máy Exciter).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Xét xử vụ 9 người trốn lại Hàn Quốc khi “đi nhờ” chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội; Lãnh 11 năm tù vì đưa người xuất cảnh trái phép; Quảng Ngãi: Khởi tố đối tượng làm sổ đỏ giả; Xử phạt hai đối tượng tung tin sai sự thật về dịch Covid-19; Bắt giữ hơn 10.000 gói thuốc lá nhập lậu trên ôtô; Phát hiện rùa cá sấu ngoại lai quý hiếm; Bắt đối tượng vận chuyển 1 bánh heroin; Xóa đường dây lô đề, bắt 11 đối tượng; Tên trộm té xe khi bị truy đuổi; Phát hiện kho mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nghi hàng lậu; Hai thanh niên trộm lúa của nông dân; Thu tiền hàng rồi biến mất; Án mạng sau lời thách thức; Phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, thu lượng lớn súng đạn; Bắt giữ 10 đối tượng “huyết chiến” làm 2 người thương vong; Truy nã gã nhân viên thu tiền cước Viettel lừa đảo; Vì sao Covid-19 nổi lên ở quốc gia tiêm chủng nhiều nhất?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang