Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 21-08-2019

Thứ Ba, 20/08/2019 17:36  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 21-08-2019

* Thời điểm này của những năm trước, ngư dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã ra đồng giăng câu, thả lưới… hết sức nhộn nhịp. Năm nay lũ chưa về, đồng ruộng cạn khô đã tạo điều khiển cho các loài đặc sản nguy hại lạn vô hại như chuột, rắn, ếch… sinh sôi. Từ đó, nông dân lần lượt chuyển nghề để có nguồn thu nhập chờ đến vụ sản xuất tiếp theo. (Bài “Săn” đặc sản mùa… ngóng lũ).

* Các “ông trùm” ma túy thuê số đối tượng người dân tộc thiểu số để môi giới, cảnh giới, vận chuyển… tập trung tại khu vực giáp biên giữa hai nước Việt Nam - Lào, hình thành các cơ sở tập kết sát biên giới để sẵn sàng vận chuyển ma túy đến nơi tiêu thụ. Bọn chúng cực kỳ manh động, liều lĩnh, sẵn sàng sử dụng “vũ khí nóng” để chống trả lực lượng chức năng. (Bài Tuyến biên giới Việt Nam – Lào: Xuất hiện hàng loạt điểm tập kết ma túy, sẵn sàng vận chuyển vào nội địa).

* Cuộc sống vất vả, thu nhập bấp bênh nhưng nhiều người làm nghề tài xế, chạy xe ôm, công nhân lao động… đã bỏ bê công việc lao theo vòng xoáy “đỏ đen” như con thiêu thân để rồi chuốc lấy hậu quả buồn. Nhiều người phải vay “nóng” với lãi suất cao, khi không có tiền trả nợ, lãi mẹ đẻ lãi con, nợ nần chồng chất họ phải trốn về quê hoặc bỏ xứ đi nơi khác. Những gia đình trẻ thì vợ chồng lục đục cự cãi, đánh lộn suốt ngày... (Bài Hệ lụy buồn từ những “casino vỉa hè”).

* Thời gian qua, cơ quan chức năng quận Bình Tân tiếp nhận khá nhiều trường hợp khiếu nại liên quan đến việc mua bán đất tại các dự án không hợp pháp. Hiện địa bàn này có 9 khu đất đang được các công ty môi giới, mua bán bất động sản đăng thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, phát tờ rơi… quảng cáo là dự án đất nền nhà ở nhưng thực chất không có pháp lý, có dấu hiệu phân lô trái phép. (Bài Nhiều công ty rao bán nền đất trong… khu quy hoạch).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Ai “cầm trịch” chất lượng cá ngừ đại dương”?; Khu dân cư Sông Đà, quận Thủ Đức: Dân khổ vì gần 20 năm sống trong cảnh chờ “sổ hồng”; Tìm thấy 3 thanh niên mất tích ở thác nước; Một Phó công an phường xung kích truy quét tội phạm; Đường Đông Thạnh 4, H.Hóc Môn: Đường như… ao; Kết cục tất yếu của “vua” trốn trại; Hai đối tượng giết người ra đầu thú; Đâm cháu thiệt mạng vì mâu thuẫn trong đám ma; Huyện Nhà Bè: Không có sự việc bé gái 3 tuổi bị cụ ông dâm ô; Liên quan đến vụ giang hồ vây xe chở công an ở Đồng Nai: Chưa khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích” vì bị hại không hợp tác; Truy tố 10 bị can trong vụ lừa đảo gần 300 tỷ đồng; Trộm xe từ Đà Nẵng đưa vào TPHCM tiêu thụ; Phá sòng xóc đĩa, tạm giữ 14 đối tượng; Bắt giam nguyên Trưởng phòng TN-MT huyện Côn Đảo; Xóa đường dây lô, đề liên tỉnh; Lãnh 7 năm tù vì “bẫy tình” trai ngoại; Án tử dành cho kẻ giết vợ và hàng xóm; Làng chài tỷ phú suy sụp, nợ nần; Tạm giữ 2 đối tượng cho vay nặng lãi; 28 năm tù cho c8a5p vợ ch6o2ng lừa đảo gần 50 tỷ đồng…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang