Viết tiếp bài "Dân khốn khổ vì thi công dự án lấp rạch Cầu Dừa":

Yêu cầu chủ đầu tư dự án phải ngưng lấp rạch Cầu Dừa

Thứ Ba, 13/08/2019 17:21

|

(CAO) Sau khi Báo Công an TPHCM phản ánh việc dự án Thăng Long Home - Hưng Phú (P.Tam Phú, Q.Thủ Đức) san lấp gần hết rạch Cầu Dừa, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư ngưng ngay việc san lấp con rạch này.

Trước đó, ngày 12-8-2019, Báo CATP đã có bài viết phản ánh con rạch Cầu Dừa vốn là tuyến thoát nước chính cho cả một khu vực rộng lớn của P.Tam Phú, Q.Thủ Đức bị dự án Thăng Long Home – Hưng Phú do Công ty Cổ phần Hưng Phú Invest làm chủ đầu tư khi thi công san lấp gần như xóa sổ con rạch.

Buộc chủ đầu tư dự án Thăng Long Home – Hưng Phú phải ngưng lấp rạch Cầu Dừa

Dù chính quyền địa phương đã nhiều lần lập biên bản và có công văn yêu cầu Công ty CP Hưng Phú Invest “ngưng ngay việc san lấp rạch Cầu Dừa, đồng thời nạo vét trả lại hiện trạng tuyến rạch để đảm bảo tiêu thoát nước cho khu dân cư” nhưng chủ đầu tư vẫn không nghiêm chỉnh chấp hành khiến cư dân sống tại đây khổ sở vì bị ngập nước và ô nhiễm môi trường.

Trưa 12-8, ông Hồ Hữu Nhân – Phó Chủ tịch UBND P.Tam Phú cùng các đơn vị liên quan đã xuống kiểm tra, lập biên bản ghi nhận đơn vị thi công và chủ đầu tư đang thực hiện thi công lắp đặt hệ thống thoát nước tại rạch Cầu Dừa. Đáng nói tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư vắng mặt. Sau đó, UBND P.Tam Phú đã yêu cầu đơn vị thi công tạm dừng xây dựng.

Biên bản yêu cầu dừng việc lấp rạch Cầu Dừa lập vào trưa ngày 12-8

Ngay trong chiều 12-8, UBND P.Tam Phú đã mời Công ty Cổ phần Hưng Phú Invest cùng các cư dân bị ảnh hưởng bởi việc lấp rạch Cầu Dừa đến họp dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Ngọc Phúc – Chủ tịch UBND P.Tam Phú. Buổi làm việc còn có đại diện của Phòng Quản lý đô thị, Thanh tra xây dựng địa bàn….

Tại cuộc họp, cư dân đã yêu cầu chủ đầu tư cung cấp văn bản pháp lý liên quan đến việc lấp rạch Cầu Dừa. Nếu không cung cấp được giấy phép của cơ quan chức năng cho phép dự án lấp rạch Cầu Dừa thì chủ đầu tư phải nạo vét hoàn trả lại con rạch như hiện hữu để đảm bảo thoát nước cho người dân.

Người dân đường Cây Keo đấu tranh suốt 3 năm nay yêu cầu trả lại hiện trạng con rạch Cầu Dừa

Tuy nhiên, chủ đầu tư đã không cung cấp được các văn bản liên quan đến việc lấp rạch cho người dân biết. Các cơ quan chức năng khác cũng né tránh không trả lời thẳng vào vấn đề dự án Thăng Long Home – Hưng Phú lấp rạch là đúng hay sai mà chỉ “ghi nhận ý kiến và tổng hợp báo cáo gửi cơ quan chức năng”?!

Đồng thời, UBND P.Tam Phú tiếp tục yêu cầu Công ty CP Hưng Phú Invest ngưng thi công tại rạch Cầu Dừa để chờ chỉ đạo từ cấp trên.

Con rạch Cầu Dừa bị san lấp gần như "khai tử"

Các hộ dân tại hẻm 55 đường Cây Keo (P.Tam Phú, Q.Thủ Đức) cho biết suốt 3 năm qua đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư và cả cơ quan chức năng cần công khai hồ sơ pháp lý liên quan đến việc lấp rạch Cầu Dừa nhưng không hiểu sao đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

“Nếu chủ đầu tư tự ý lấp rạch thì buộc phải nạo vét để trả lại hiện trạng con rạch như ban đầu và xử lý thật nghiêm. Nếu việc lấp rạch này được cấp phép thì ai là người ký quyết định cấp phép và có đúng quy định pháp luật hay không cũng cần phải được cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ để trả lời cho dân”, một cư dân ở đây kiến nghị.

Dân khốn khổ vì thi công dự án lấp rạch Cầu Dừa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang