Thừa Thiên - Huế:

Người dân lo lắng vì nước sinh hoạt vàng đục

Thứ Hai, 12/08/2019 15:44

|

(CAO) Những ngày qua, Báo Công an TP.Hồ Chí Minh nhận được phản ánh của hộ dân phường Trường An, TP.Huế khi nước sinh hoạt bỗng dưng chuyển sang màu vàng khiến người dân bất an.

Mặc dù đã được nhà máy nước sạch xử lý nhưng khi cung cấp cho người dân, nguồn nước sạch này lại có màu vàng đục, khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng và không dám sử dụng.

Nước có màu vàng đục

Những hộ dân đang sử dụng nguồn nước sạch của nhà máy này lo ngại nếu tiếp tục dùng nguồn nước này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

Trao đổi với PV, anh D.V.T. (ngụ 153 đường Điện Biện Phủ, phường Trường An, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, chỉ trong vòng 1 tháng, nước máy gia đình anh sử dụng có 2 lần màu vẩn đục khác thường, không biết chất lượng thế nào, nhưng nhìn màu nước thì gia đình cảm thấy rất lo lắng. Lần gần đây nhất là vào ngày 11-8-2019, nguồn nước xả ra từ vòi có màu lạ khiến hoạt động kinh doanh của các gia đình bị ảnh hưởng lớn.

Nước xả ra từ vòi của một hộ gia đình

Nhận được phản ánh, Công ty cấp thoát nước (HueWACO) đã cử người xuống kiểm tra, và trả lời: Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế triển khai thi công cải tạo tuyến ống D800 ở đường Nguyễn Huệ.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công đấu nối và hòa mạng có xảy ra hiện tượng xáo mạng gây ra nước đục cục bộ trên một số tuyến ống cấp nước, trong đó có tuyến Điện Biên Phủ và tiến hành xả nước trước đồng hồ nhà anh T. như kiểm tra các thông số về chất lượng nước đến khi đạt chuẩn.

Tuy nhiên, anh T. vẫn băn khoăn: "Không hiểu nước đục thế này có đảm bảo để sinh hoạt hay không (!?)”. Anh cho rằng: "Nước vẩn đục là do yếu tố khách quan, các đơn vị thi công tuyến ống nước dẫn tới nước bị vẩn đục. Trong quá trình cấp nước sạch cho người dân sử dụng xuất hiện nhiều lần nước màu vàng, có váng, mùi hôi thối rất khó chịu.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần tiến hành lấy mẫu nước kiểm nghiệm và nhanh chóng có kết luận để người dân yên tâm sinh hoạt, kinh doanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang