Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 10-08-2019

Thứ Sáu, 09/08/2019 18:02

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 10-08-2019

* Đã qua rồi cái thời tội phạm sản xuất tân dược, thực phẩm chức năng giả sử dụng bột mì, máy dập viên, sản xuất bao phim con nhộng để tạo thành phẩm, làm như thế rườm rà, dễ lộ. Thời gian gần đây, các đối tượng sản xuất những mặt hàng giả này đã “lên đời” cho sản phẩm để “móc túi” người tiêu dùng bằng những chiêu trò rất tinh vi (Bài “Lên đời” tân dược, thực phẩm chức năng lừa người tiêu dùng).

* Trước khi đến với nhau, cả hai đều có gia đình nhưng đã ly hôn. Năm 2016, đôi tình nhân thuê ki-ốt ở một tỉnh miền Trung mở quán cắt tóc, massage, thuê người phục vụ. Biết được nhu cầu “ham của lạ” của “thượng đế”, cả ba lên kế hoạch trộm tài sản, đưa khách vào tròng, lấy tiền chia nhau tiêu xài, mà chẳng ngờ kế hoạch của mình không qua được mắt cơ quan điều tra (Bài Giăng bẫy trộm tiền khách massage).

* Từ một nông dân chính hiệu đang canh tác khu vườn thu nhập trăm triệu bỗng trở thành “nhà động vật học” bảo tồn chim trời. Người ở trọ và bán cây kiểng dạo, cơm không đủ ăn, lại xuất bạc triệu mua lúa nuôi bồ câu, chim sẻ. Có kẻ lại bỏ công sức dựng hàng rào, vớt lục bình về làm nơi trú ẩn cho cá, bỏ tiền mua thức ăn nuôi chúng từ năm này sang năm khác. Họ được gọi là những người mang “nghiệp” bất đắc dĩ... (Bài Những người mang “nghiệp” bất đắc dĩ).

* Từ đầu tháng 8-2019 đến nay, người dân Đức rúng động trước những tấm ảnh và đoạn băng ghi hình kinh hoàng được phát trên mạng quay cảnh một thanh niên Trung Đông dùng thanh kiếm dài và cong “xử” theo kiểu Trung cổ người đàn ông khác ngay giữa ban ngày trên đường phố Stuttgart, Đức, những vệt máu loang lổ mặt đường. Sau khi ra tay, kẻ sát nhân bỏ trốn bằng… xe đạp, dẫn tới cuộc truy đuổi bằng trực thăng khiến bầu trời thành phố náo động. Nguyên nhân do nghi nạn nhân tố cáo hắn dùng hộ chiếu Syria giả để xin vào Đức (Bài Giả dân tị nạn chém người giữa ban ngày).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Hàng trăm chung cư chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy; Chuyện hàng tuần: Vô trách nhiệm; Giả danh công an chiếm đoạt tài sản; Khống chế tiếp viên để giở trò đồi bại; Bắt giữ 2 đối tượng ném “bom bẩn” để đòi nợ thuê; Vận chuyển 120 bánh heroin từ Lào về Việt Nam; Xóa băng cho con bạc vay nặng lãi; Thành kẻ trộm vì “cỏ”; Kiều nữ 18 tuổi điều hành đường dây gái gọi cao cấp; Khởi tố tu sĩ hành hạ bé trai 11 tuổi ở Bình Thuận; Đà Nẵng cho chuyển đổi dự án của Vũ “nhôm”; Sát hại vợ rồi tự vẫn; Bình Phước: Tín dụng đen hoành hành buôn làng; Ổ ma túy có dao, súng; Thực nghiệm điều tra vụ phó công an xã bị đâm tử vong ở Bến Tre; Tây nguyên tang thương trong mưa lũ; Văn hóa - Sáng tác: Tháng của tình yêu nhân gian; Tấn Trường lại mắc sai lầm sơ đẳng; Mỹ: Lời kêu gọi thông qua dự luật kiểm soát súng của hơn 200 thị trưởng bị bác bỏ...

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang