Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 01-8-2019

Thứ Tư, 31/07/2019 21:45  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 01-8-2019.

* Thời buổi công nghệ, điện thoại thông minh trở thành “vật bất ly thân” của rất nhiều người, thậm chí có không ít người không thể rời “dế yêu” kể cả lúc ăn, hay sắp đi ngủ. “Nghiện” điện thoại đến nỗi không ít người có thói quen vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin mà không biết rằng có thể gặp tai nạn thương tâm, thậm chí mất mạng. Trên thực tế đã xảy ra những vụ cháy, nổ điện thoại dẫn đến thương tật suốt đời, để lại nỗi ám ảnh khó thể nguôi ngoai (Bài Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại: Cảnh báo thói quen tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây chết người).

* Dù các chuyên gia đã cảnh báo việc khai thác cát sông trái phép sẽ gây sạt lở nghiêm trọng nhưng “cát tặc” vẫn lén lút hoạt động. Khi nhu cầu vật liệu xây dựng tăng cao thì các đối tượng này càng táo tợn hơn. Công an các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã tăng cường kiểm tra nhưng chưa đủ sức răn đe các đối tượng vi phạm, mà phải nổ súng trấn áp thì những chúng mới chịu thúc thủ (Bài Truy quét nạn khai thác cát trái phép ở miền Tây: Súng đã nổ trên sông Tiền).

* Theo nhận định của các lực lượng chức năng tỉnh Long An, hoạt động buôn lậu trên tuyến biên giới của tỉnh đang có chiều hướng tăng. Các nhóm đối tượng vận chuyển thuốc lá ngoại bằng xuồng máy đang có xu hướng hoạt động trở lại với thủ đoạn tinh vi như muốn thách thức cơ quan chức năng... (Bài Khởi tố điều tra nhiều vụ vận chuyển, tàng trữ thuốc lá lậu).

* Phát hiện đối tượng cùng hai người khác chở nhau trên xe máy, có buồng cau ở giữa, nghĩ mình bị mất trộm cau và đó chính là kẻ trộm, khổ chủ truy hỏi dẫn đến hai bên xô xát và kết cục đau lòng là kẻ can án, người lãnh thương tích chỉ vì một chuyện cỏn con (Bài Chém người nhập viện vì nghi ăn trộm cau).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt kẻ lập tụ điểm ma túy trong quán karaoke; Truy tìm nữ quái bị tố lừa đảo gần 100 tỷ đồng; Băng trộm đi gây án bằng ôtô; Chặt đứt “vòi” ma túy về huyện miền núi; Tàu lửa tông xe khách, 3 người chết, 1 người bị thương; Nhiều ngân hàng công bố lãi lớn trong quý II-2019; Hà Tĩnh: Cháy nhà kho, 160 tấn gỗ bị thiêu rụi; Thông tin cơ sở góp phần hạn chế tệ nạn xã hội; Truy tố 3 bị can trộm ma túy tại kho vật chứng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Sơn La; Xử lý nghiêm vụ hai cháu bé tử vong do điện giật; Án mạng từ chuyện “bo” nữ tiếp viên; Đã bắt kẻ đốt nhà khiến 5 người bị thương; Lâm tặc lập chốt gác, treo biển “Cấm quay phim, chụp ảnh” để trộm gỗ; Top 3 trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy tại Miss Unilever 2019; Muay xếp top đầu thế giới; Vòng chung kết U23 châu Á 2020: Thầy trò Park Hang seo đứng trước thách thức; Thử thách địa hình- HTV Challenge Cup 2019...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang