Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 31-7-2019

Thứ Ba, 30/07/2019 21:10  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 31-7-2019.

* Phát hiện người dân dựng xe máy trong nhà không rút chìa khóa hoặc khóa cửa đi vắng mà không có người trông coi, các nhóm đối tượng đã đột nhập trộm cắp. Đang trên đường rút chạy hoặc tiêu thụ “chiến lợi phẩm”, nhiều tay đạo chích hay dân “chẻ xe” thuê bị trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM bắt giữ cùng tang vật, buộc khai ra các thủ đoạn “nhập nha”... (Bài Bắt nhiều nhóm trộm và tiêu thụ xe gian).

* Từ một người thợ mộc, thợ hồ cho đến người chạy xe ôm đều có thể trở thành “tài công” lái đò vượt sông Tiền, sông Hậu bởi đối với họ là miễn sao biết quay máy nổ là được. Còn đối với những bến thủy nội địa dù không được cơ quan chức năng cấp phép vẫn ồ ạt mọc lên và tồn tại thời gian dài. Việc “tài công” không bằng cấp, bến thủy hoạt động không phép… đang diễn ra phổ biến. (Bài Tiềm ẩn tai nạn đường thủy mùa mưa bão).

* Những ngày gần đây, người dân xã Bình Triều (H.Thăng Bình, Quảng Nam) bất bình trước việc lợn chết do bệnh dịch tả châu Phi thông báo cho chính quyền đến đưa đi tiêu hủy thì phải đóng tiền. Trong đó, lợn từ vài chục ký đến dưới 100kg thì tổ thu dọn xác lấy 200 ngàn đồng/con; còn lợn trên 500kg họ sẽ thu 300 ngàn đồng/con. Thực hư vụ việc ra sao? (Bài Lợn chết vì dịch tả còn phải mất phí để… tiêu hủy).

* Thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự đào thải khốc liệt với hàng loạt tên tuổi đã buộc phải rời bỏ thị trường như Trần Anh, Shop & Go, Fivimart, Giant và mới nhất là Auchan. Savills bình luận thế nào về sự khốc liệt này? Và đâu là nguyên nhân chính dẫn tới sự thành bại của một doanh nghiệp bán lẻ? (Bài Thị trường bán lẻ Việt Nam: Chưa thực sự có lợi thế cạnh tranh với các thị trường ở quốc gia khác).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt quả tang xe khách vận chuyển 30 cá thể tê tê; Thủy điện “hứa lèo”, dân sống khổ sở; Thắp sáng ước mơ cho người nghèo vùng núi; Phá đường dây buôn ma túy có súng; Cháy lớn tại cơ sở kinh doanh lốp ôtô; Khởi tố vụ án giết người ở Hải Dương; Bắt vụ vận chuyển gần 1 tấn pháo; Tập trung tháo gỡ vướng mắc dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận; Truy bắt tài xế gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn; Bị tóm khi xách 10kg ma túy đá đi bán; “Khoắng” xe máy đem đổi vật tư điện lạnh; Khởi tố kẻ đâm chết tình địch vì ghen; Chống người thi hành công vụ, nam thanh niên lĩnh án tù; Thu giữ 62.000 viên ma túy tổng hợp; Viết tiếp bài: Bình Dương – đất công bị phân lô, bán nền?: Thu hồi diện tích đất công; “Nữ quái” gây ra 15 vụ trộm sa lưới; Khi Mỹ - Pakistan nỗ lực kết thúc cuộc chiến Afganishtan; Hỗn chiến tại nhà tù ở Brazil, hơn 50 người chết…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang